Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Thứ hai, 09/01/2023 406 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 09/1, Đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện chủ trì hội nghị tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

 Các đại biểu dự hội nghị

 

Năm 2023 là năm gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Nhiều thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự thường xuyên đi làm ăn xa, vắng mặt dài ngày, chiếm khoảng 80% trở lên; tỷ lệ trở về địa phương thực hiện nghĩa vụ quân sự khi có lệnh gọi sơ tuyển, khám tuyển rất ít, chỉ đạt 34%.

 

Trình độ dân trí không đồng đều, một bộ phận gia đình và thanh niên nhận thức về Luật NVQS và các quy định của pháp luật còn đơn giản, hạn chế nên vẫn còn một số thanh niên có tư tưởng chống đối, không chấp hành yêu cầu, hướng dẫn của Hội đồng khám sức khỏe của huyện. Trong quá trình khám sức khỏe NVQS tại một số xã, thị trấn vẫn gọi các công dân đã loại về bệnh lý, sức khỏe những năm trước để khám; nhiều thanh niên bị loại về các tật khúc xạ về mắt và một số bệnh lý. Trong quá trình tổ chức thực hiện, một số địa phương chưa phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong tổ chức hướng dẫn, điều hành thanh niên lên khám tuyển, chưa chú trọng công tác tuyên truyền. Bên cạnh đó, tỷ lệ công dân trong độ tuổi trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng của huyện năm sau cao hơn năm trước.

 

Tính đến 08/1, tổng số thanh niên đủ điều kiện sức khỏe, tiêu chuẩn chính trị nhập ngũ vào Quân đội là 350 thanh niên, thiếu so với chỉ tiêu giao là 38 thanh niên, còn 7 xã thiếu từ  1 đến 2 chỉ tiêu, còn 9 xã, thị trấn thiếu từ 3 đến 8 chỉ tiêu.

 

Tuy nhiên đã có 9 xã, thị trấn vượt chỉ tiêu giao quân là xã Xuân Chính, Lai Thành, Yên Lộc, Định Hoá, Kim Mỹ, Kim Trung, Kim Hải và Thị trấn Bình Minh.

Các đại biểu phát biểu ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu nêu bật những khó khăn bàn các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ nói chung, công tác khám tuyển NVQS nói riêng.

Đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện kết luận hội nghị

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023 của cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở. Để đạt chỉ tiêu giao quân năm 2023, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đề nghị, trong thời gian tới Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Theo đó, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quyết liệt hơn nữa trong công tác tuyển quân, đặc biệt phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển quân. Linh hoạt, sáng tạo trong công tác tuyển quân, công tác dân vận và vận động thanh niên, gia đình chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự theo quy định, phù hợp với tình hình của địa phương, bảo đảm chỉ tiêu được giao cho từng xã và chỉ tiêu của huyện. Tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, lưu động và thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nhận thức sâu sắc về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc và các văn bản quy định về công tác tuyển quân, Luật NVQS, các chính sách xã hội, chính sách hậu phương Quân đội trước, trong và sau giao quân. Phát huy vai trò của cán bộ đảng viên, Cựu chiến binh, các ban, ngành đoàn thể, người có uy tín trong khu dân cư thường xuyên gặp gỡ, động viên, tuyên truyền với các nội dung, hình thức phù hợp nâng cao ý thức tự giác thực hiện nghĩa vụ quân sự cho thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Cùng với đó, huyện cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương nhất là các xã, thị trấn chưa đạt chỉ tiêu tuyển quân tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, thị trấn bám sát cơ sở, trực tiếp tuyên truyền, vận động, tổ chức đưa nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ đang đi làm ăn xa về địa phương khám NVQS bổ sung. Đồng thời, quản lý chặt chẽ số thanh niên đã trúng tuyển.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814131

Trực tuyến: 107

Hôm nay: 1473

W88 113.80 - https://139.99.113.80/