Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác

Thứ tư, 03/08/2022 538 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết có nhiều diễn biến phức tạp, từ đầu năm 2022 đến nay cả nước đã ghi nhận những trường hợp mắc và tử vong cao hơn so với cùng kỳ năm 2021, nguy cơ lan rộng tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước nhất là tại các tỉnh miền Nam, một số tỉnh miền Trung và ghi nhận rải rác ở một số tỉnh miền Bắc.

Đến nay trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nói chung, huyện Kim Sơn nói riêng cũng đã ghi nhận các trường hợp mắc sốt xuất huyết mang yếu tố ngoại lai (đi từ vùng có dịch về) và cho thấy xu hướng dịch sốt xuất huyết cũng khá giống với xu hướng của cả nước. Cùng với sự gia tăng của dịch bệnh sốt xuất huyết, một số bệnh khác như cúm mùa, tay chân miệng cũng đang vào thời điểm tăng theo mùa.

Để chủ động kiểm soát, phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm, ngày 02/8 UBND huyện ban hành công văn số 1855/UBND-YT về tăng cường công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác gửi các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn với nội dung tiếp tục triển khai thực hiện việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết theo nội dung công văn số 1515/UBND-YT ngày 23/6/2022 của UBND huyện. Bên cạnh đó, UBND các xã, thị trấn xem xét thành lập các tổ phòng chống dịch cộng đồng để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; chủ động dự phòng, bố trí đủ phương tiện, vật tư, kinh phí phục vụ phòng, chống dịch bệnh, nhất là sốt xuất huyết; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện: Phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh huyện tăng cường tuyên truyền, vận động người dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy) và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm. Theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình, phát hiện sớm, cấp cứu điều trị kịp thời người bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện. Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn triển khai thực hiện; báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.

Nguyễn Hiền

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814202

Trực tuyến: 186

Hôm nay: 1544

W88 113.80 - https://139.99.113.80/