Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm, 26/08/2021 387 lượt xem

Ngày 25/8 trên địa bàn huyện Kim Sơn xuất hiện 01 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng và chưa xác định được nguồn lây. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, ngày 26/8, UBND huyện ban hành Công văn số 2423/UBND –YT về tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 gửi các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND và BCĐ phòng chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn trong huyện. Nội dung Công văn yêu cầu:

Tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện đã ban hành về phòng chống dịch COVID-19; thực hiện quyết liệt mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả các biện pháp cụ thể phòng chống dịch; không hoang mang, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19.

 

 

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tình hình dịch bệnh, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, thực hiện thông điệp 5k của Bộ Y tế, chú ý đeo khẩu trang, không tập trung đông người, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch, không di chuyển ra khỏi nơi cư trú, thông tin kịp thời tới Nhân dân về tỉnh hình dịch bệnh trên địa bàn và quán triệt, vận động, động viên Nhân dân cùng chung sức, đồng lòng tham gia phòng, chống dịch có hiệu quả.

 

Đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, tổ chức trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 với tinh thần trách nhiệm, quyết liệt, sâu sát, cụ thể. Xử lý nghiêm tổ chức, người đứng đầu tổ chức, các cá nhân liên quan để xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh do lơ là, chủ quan, không thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch hoặc thiếu trách nhiệm, thiếu khẩn trương trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

 

Kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nơi khác về huyện; các trường hợp hiện đang cách ly y tế tại nhà, nhất là các trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung hiện đang tiếp tục cách ly y tế tại nhà; yêu cầu tất cả các trường hợp khi ra khỏi địa bàn huyện phải khai báo y tế.

 

UBND các xã, thị trấn và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn tiến hành rà soát lại Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị để kịp thời điều chỉnh phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 có hiệu quả với tinh thần đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết.

 

Các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị theo nội dung Công văn số 2347/UBND-YT ngày 19/8/2021 của UBND huyện. Các cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch và hạn chế ra khỏi địa bàn huyện từ ngày 26/8/2021 cho đến khi có thông báo mới, trường hợp được cử đi công tác hoặc có công việc khẩn cấp thì phải được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng trực tiếp; thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

 

Đề nghị Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; kêu gọi hỗ trợ, ủng hộ công tác phòng chống, dịch của huyện về vật chất, tinh thần, nhất là đối với địa phương, khu vực đang thực hiện phong toả và giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19.

PV

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352510

Trực tuyến: 49

Hôm nay: 1702