Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường công tác lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch Covid - 19

Thứ hai, 02/08/2021 260 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo việc lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch hiệu quả, từ đầu tháng 7 đến nay, Trung tâm y tế huyện đã tập trung lực lượng, không quản ngày đêm, đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm cho các công dân, đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch.

Cán bộ Trung tâm y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có nguy cơ cao

Đến nay, toàn huyện đã có trên 14.739 mẫu xét nghiệm đã được lấy. Trong đó: 14.718 mẫu co kết quả âm tính, 21 mẫu có kết quả dương tính với Sars – CoV – 2. Các đối tượng được mấy mẫu chủ yếu là các trường hợp có nguy cơ cao như: công dân trở về từ vùng có dịch, nhân viên y tế, công nhân, cán bộ nhân viên phục vụ khu cách ly, thành viên tổ covid cộng đồng, các trường hợp F1, F2 đang cách ly tập trung… Đáng chú ý trong những ngày gần đây, lượng người từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về đông, do vậy việc lấy mẫu xét nghiệm càng nhiều. Trung bình mỗi ngày, cán bộ y tế Trung tâm y tế huyện lấy từ 300 – 500 mẫu để làm xét nghiệm.

 

Để có thể rà soát và lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng đảm bảo theo đúng tinh thần phòng chống dịch bệnh, huyện đề nghị mọi người dân nâng cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Chính phủ, các qui định và thông báo của ngành y tế. Đồng thời khai báo y tế trung thực nếu đi từ vùng dịch về, hay tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid -19 để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, theo dõi sức khỏe... nhằm phát hiện sớm ca bệnh, ngăn chặn lây nhiễm dịch Covid -19, tránh lây lan ra cộng đồng.

                                               

                                                                                    Mai Hoa

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814110

Trực tuyến: 92

Hôm nay: 1452

W88 113.80 - https://139.99.113.80/