Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường công tác đảm bảo An toàn thực phẩm dịp tết Trung thu năm 2022

Thứ năm, 08/09/2022 469 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với mục tiêu bảo đảm An toàn thực phẩm (ATTP) trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; phòng chống ngộ độc thực phẩm; kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp tết Trung thu năm 2022. Thời gian vừa qua, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm huyện đã ban hành các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo về công tác triển khai, công tác kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu trên địa bàn huyện.

Theo đó, công tác chỉ đạo tập trung vào việc thông tin, giáo dục truyền thông về ATTP trong dịp tết Trung thu, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP, kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm an toàn đến người dân.

Song song với đó, huyện phối kết hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành từ huyện đến cấp xã kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn; tập trung ưu tiên các cơ sở sản xuất kinh doanh bánh kẹo nước giải khát, thực phẩm truyền thống sản xuất tại các làng nghề, cơ sở nhỏ lẻ; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố…. xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu có dấu hiệu hình sự đề nghị chuyển cơ quan công an để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật - phấn đấu không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm đông người do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, kém chất lượng trong dịp tết Trung thu năm 2022.

 

Kết quả từ ngày 25/8 đến ngày 9/9 đã kiểm tra công tác đảm bảo ATTP đối với 12 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra cho thấy các cơ sở được kiểm tra đã chấp hành tốt các quy định về thủ tục hành chính, các điều kiện quy định trong sản xuất, kinh doanh, điều kiện vệ sinh môi trường, bảo quản thực phẩm. Hàng hóa thực phẩm đặc biệt là Bánh trung thu có xuất xứ, tem nhãn nguồn gốc rõ ràng, còn hạn sử dụng…

          Phòng Y tế huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814173

Trực tuyến: 157

Hôm nay: 1515

W88 113.80 - https://139.99.113.80/