Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường các hoạt động phòng chống dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện

Thứ ba, 31/03/2020 693 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 26/3/2020 về phòng, chống dịch Covid-19 là “ Yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống…” Thời điểm này, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và mọi người dân trên địa bàn huyện đã thực hiện khá nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, ghi nhận của phóng viên.

Từ ngày 12/3, cán bộ công chức, viên chức, công dân đến liên hệ làm việc tại UBND huyện đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi ra, vào trụ sở làm việc.

Cán bộ, phóng viên Đài TT huyện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19

Để tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp, xã Tân Thành đã chỉ đạo Trạm y tế cử đội ngũ cán bộ y tế, trang thiết bị, tiến hành việc kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn mọi người các biện pháp sát trùng ngay tại trụ sở làm việc của UBND xã.

Vì sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng, Tòa giám mục Phát Diệm thông báo cho cộng đồng về việc tạm thời đóng cửa.

Thực hiện công văn 473 ngày 27/3/2020 của UBND huyện V/v thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid 19, từ ngày 28/3, nhiều cửa hàng, hàng quán kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu trên địa bàn huyện đã chủ động đóng cửa, tạm dừng hoạt động để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của UBND huyện.

Một số cửa hàng, quán ăn còn kinh doanh đã chủ động trang bị dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang y tế cho khách hàng, tuân thủ các quy định về hạn chế tiếp xúc ở khoảng cách gần, tìm các giải pháp, thay đổi hình thức kinh doanh như bán hàng online để phục người dân.

Đối với các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như: lương thực thực phẩm, thuốc tân dược, xăng dầu…vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Những ngày này, mọi người dân trên địa bàn huyện đã tuân thủ theo hướng dẫn của Bộ y tế: Hạn chế tối đa ra ngoài, thực hiện khai báo y tế, thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện, cấp xã, thị trấn và cơ quan y tế.

 

Vói tinh thần chống dịch như chống giặc, để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, huyện Kim Sơn tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, người dân quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

                                                              Mai Hoa – Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 201

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/