Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID – 19 trong cụm công nghiệp trên địa bàn huyện

Thứ hai, 24/05/2021 294 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID – 19, để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong cụm công nghiệp trên địa bàn huyện, UBND huyện có công văn số 1019/UBND – YT ngày 22/5/2021 yêu cầu Công an huyện, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Kinh tế Hạ tầng, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:

LĐLĐ huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn doanh nghiệp thành lập tổ an toàn COVID – 19

Tổ chức xét nghiệp sàng lọc Sars – Cov 2 cho công nhân Công ty TNHH MTV Masstervina

 

Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID – 19 về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID – 19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp; phòng, chống và đánh giá cao nguy cơ lây nhiễm dịch COVID – 19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động.

 

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động nhập cảnh của các lao động, chuyên gia làm việc trong các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định với các trường hợp nhập cảnh trái phép, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp trong cụm công nghiệp; tuân thủ quy định về cách ly, theo dõi sức khỏe sau cách ly, tập trung đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

 

Các doanh nghiệp, chủ đầu tư sản xuất trong cụm công nghiệp phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Liên hệ với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp có nguy cơ cao. Định kỳ lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp. Kịp thời phát hiện và báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tại địa phương những nguy cơ xuất hiện dịch bệnh tại doanh nghiệp và có biện pháp xử lý kịp thời.

 

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch tạo doanh nghiệp trong các cụm công nghiệp, đảm bảo xử lý kịp thời các vấn đề liên quan, không để xảy ra chậm trễ, ách tắc trong công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

 

                                                                        PV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1351569

Trực tuyến: 39

Hôm nay: 761