Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm, 08/09/2022 442 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19, thời gian qua huyện Kim Sơn đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

 

Theo ghi nhận, thời gian gần đây số ca mắc mới bệnh COVID-19, số ca phải nhập viện, số ca nặng trong nước nói chung, trên địa bàn tỉnh, huyện có chiều hướng gia tăng và đã ghi nhận các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 với khả năng lây nhanh hơn biến chủng gốc. Mặt khác, một bộ phận người dân còn chủ quan chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.

 

Theo thống kê, tính đến ngày 08.9.2022 toàn huyện ghi nhận 12.215 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số bệnh nhân F0 đang được cách ly, điều trị tại nhà là 9 bệnh nhân; số bệnh nhân F0 đã hoàn thành cách ly, điều trị 12.206 bệnh nhân.

Đồng bộ, thống nhất cao trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 từ huyện đến cơ sở

 

Thực hiện quan điểm chỉ đạo của Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, đó là: Kiên quyết, kiên trì, kiên định kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả, góp phần phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế - xã hội; đặt tính mạng, sức khoẻ người dân lên trên hết, trước hết; phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng bệnh từ sớm, từ xa, từ cơ sở; tiêm chủng vắc xin phòng ngừa dịch bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân; tổ chức đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để vận động tiêm vắc xin và phòng, chống dịch và trên cơ sở các các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và Sở Y tế tỉnh Ninh Bình về công tác phòng, chống dịch COVID-19; công tác tiêm chủng vắc xin, huyện đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện tới các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; kiện toàn BCĐ phòng chống dịch COVID-19, BCĐ chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; xây dựng Kế hoạch triển khai các Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách…Qua đó tạo sự đồng bộ, thống nhất cao trong hệ thống chính trị nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn.

 

Cùng với việc tăng cường chỉ đạo, huyện huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, huyện đã lắp đặt, làm mới 120m2 pano; tổ chức 10 buổi tuyên truyền lưu động về công tác phòng chống dịch gắn với phong trào thi đua “ngày thứ Bảy xanh, ngày Chủ nhật sạch”. Phát 115 tin, bài, thông điệp, văn bản chỉ đạo của các cấp, hướng dẫn của ngành y tế về các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới; lợi ích của việc tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 trên sóng phát thanh của huyện và hàng trăm lượt phát trên đài truyền thanh xã, thị trấn. Duy trì chuyên mục “Sức khỏe và đời sống về Phòng chống dịch COVID-19”; đăng tải 54 tin, bài viết cập nhật về tình hình dịch bệnh và công tác chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên Trang Thông tin điện tử của huyện.

Công tác kiểm tra tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 được tăng cường

Xác định chiến lược vắc xin là giải pháp vừa cấp bách, vừa lâu dài, giúp ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh COVID-19 hiệu quả. Với mục tiêu đạt tỷ lệ tối thiểu 90% người dân trong độ tuổi được tiêm đủ số lượng mũi tiêm theo quy định, do vậy huyện xác định công tác thông tin, tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm vắc xin là một trong những yếu tố quan trọng để đạt mục tiêu đề ra. Thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” công tác truyền thông về tác dụng, hiệu quả của vắc xin phòng, chống COVID-19; công tác rà soát, lập danh sách các đối tượng được tiêm chủng chưa tiêm chủng hoặc tiêm chủng chưa đầy đủ; thông báo lịch tiêm để người dân biết đi tiêm chủng đầy đủ, kịp thời được cấp uỷ,chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện tăng cường thực hiện.

Việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi được huyện đặc biệt quan tâm

Một trong những vấn đề được huyện đặc biệt quan tâm đó là việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng là trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đây được coi là nhóm đối tượng khá nhạy cảm bởi do độ tuổi còn nhỏ, phản ứng sau tiêm cũng như việc theo dõi các dấu hiệu bất thường sau tiêm cũng khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng. Tuy nhiên, xác định việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là vô cùng cần thiết để phòng dịch bệnh COVID-19. Do vậy để tạo sự đồng thuận giữa phụ huynh học sinh, người chăm sóc trẻ trong việc đưa con em đi tiêm chủng thì công tác truyền thông, tư vấn cho cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của học sinh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng, trách nhiệm bảo đảm quyền được tiêm chủng của trẻ em được huyện đặt lên hàng đầu. Với sự cố gắng, nỗ lực đến nay tỷ lệ bao phủ mũi 1 trong nhóm độ tuổi này đã đạt trên 90 %.

 

Cùng với đó công tác cách ly, theo dõi, điều trị các đối tượng F0 tại nhà; công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19; việc chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, cập nhật, “làm sạch dữ liệu” tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo quy định trên địa bàn huyện được đẩy mạnh nhằm đảm bảo không để tình trạng vắc xin không được sử dụng kịp thời, lãng phí. Các Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 diễn ra an toàn, hiệu quả và đúng tiến độ.

 

Với việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cùng sự cùng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và người dân, đến nay công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn đạt được nhiều kết quả tích cực - góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh trên địa bàn, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

                                                      Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814250

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1592

W88 113.80 - https://139.99.113.80/