Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid – 19

Thứ năm, 05/08/2021 275 lượt xem

Trước những biến biến phức tạp của dịch Covid – 19, nhất là trong những ngày gần đây, số người từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương tăng cao với trên 1.100 trường hợp, trong đó đã ghi nhận 28 ca dương tính với Sars – CoV – 2. Để đạt hiệu quả phòng, chống dịch cao hơn nữa, ngăn ngừa dịch lây lan trong cộng đồng, ngày 3/8/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy có công văn số 530 – CV/HU yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid – 19.

 

Theo đó, yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của huyện về phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tạo sự quyết tâm, đồng thuận, thống nhất trong triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân về công tác phòng chống dịch

 

Nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng trong nắm tình hình, kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong khu dân cư; quản lý chặt chẽ các đối tượng đi về từ các địa phương có dịch, các đối tượng thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Có biện pháp xử lý kịp thời, cương quyết đối với các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

 

Phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền, huy động cả hệ thống chính trị, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch với tinh thần chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo. Cá nhân các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền và Ban Thường vụ Đảng ủy xã chịu trách nhiệm trước Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, phạm vi quản lý.

 

Các đồng chí Thường vụ Huyện ủy phụ trách tiểu khu, Huyện ủy viên, Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành phụ trách xã tăng cường xuống cơ sở nắm tình hình và chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là công tác quản lý đối tượng F2 cách ly tại nhà; kiểm soát người ra, vào địa phương, không để lọt người về từ các địa phương có dịch, bị phong tỏa.

                                                           

Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398129

Trực tuyến: 38

Hôm nay: 51