Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tân Thành bàn giao nhà cho hộ nghèo theo Nghị quyết 43 HĐND tỉnh

Thứ năm, 03/08/2023 942 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Nghị quyết sô 43/NQ-HĐND ngày 10/3/2023 của  Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình về hỗ trợ xây dựng, sửa  chữa nhà ở  cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Qua rà soát, xã  Tân Thành có  03 hộ nghèo đủ điều kiện  được hỗ trợ. Đến  nay đã  có  một  hộ hoàn thành xây mới được nghiệm thu, bàn giao và đưa  vào  sử dụng - Đó là hộ bà Trần Thị Vẻ là hộ nghèo thuộc xóm 02, hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai chị em gái bà Vẻ sống cùng  nhau, đều không lập gia đình.  Người  chị gái bà Vẻ trí tuệ không được  bình thường nên mọi gánh nặng đè nên vai bà Vẻ.


Ngày 2/8, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Tân Thành, Ban công tác mặt trận xóm 2 đến  nghiệm thu, bàn giao nhà ở cho bà Vẻ, ngoài sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách tỉnh 100 triêu đồng, xã còn trích Quỹ An sinh xã hội hỗ trợ 3  triệu  đồng cho hộ bà Trần Thị Vẻ.

Bà Vẻ vui mừng khi được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể xã Tân Thành về trao ngôi nhà mới

 

Khi đươc rà soát, nằm trong diện được hỗ trợ xây mới, Bà Vẻ lên kế hoạch xây mới ngôi nhà có diện tích hơn 50m2, khởi công trong tháng 6 và hoàn thiện trong tháng 8, tổng công trình giá trị hơn 200 triệu đồng.

 

Vui mừng được về trong ngôi  nhà kiên cố đã giúp  cho bà Vẻ động lực để lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo yên tâm hơn trong  mùa mưa  bão. Sự hỗ trợ kịp thời của các cấp, các ngành cho hộ nghèo có khó  khăn về nhà ở đã giúp  cho nhiều hộ nghèo có  điều kiện  vươn  lên lao động sản xuất thoát  nghèo bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của địa phương. Tuy nhiên, để chính sách đậm nhân văn này đến được với nhiều đối tượng đủ điều kiện thụ hưởng, rất cần sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm và đặc biệt là sự chia sẻ, thương yêu và đùm bọc của mỗi gia đình, dòng họ và cộng đồng xã hội.

 

Lê Thủy- xã Tân Thành

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814229

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1571

W88 113.80 - https://139.99.113.80/