Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tấm gương tiêu biểu trong hoạt động từ thiện, nhân đạo

Chủ nhật, 22/10/2023 1473 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với quan niệm “Cho đi là còn mãi”, chị Trần Thị Dung, hội viên hội phụ nữ xóm 4, xã Tân Thành tấm gương sáng tiêu biểu trong phong trào phụ nữ và các hoạt động từ thiện, nhân đạo của địa phương.

 Chị Trần Thị Dung, sinh năm 1970 tại xóm 4, xã Tân Thành. Chia sẻ về cơ duyên đến với công tác từ thiện, nhân đạo, chị Dung cho biết: Trong cuộc sống thường ngày cũng như các hình ảnh, thông tin trên các phương tiện thôn g tin đại chúng sẽ bắt gặp hình ảnh của những hoàn cảnh khó khăn co ro, oằn mình vượt qua giá rét của mùa đông, với chiếc áo sờn, rách và đôi chân trần đỏ ửng. Từ đó, tôi tâm niệm rằng bản thân mình cũng phải có trách nhiệm chia sẻ và giúp đỡ người khác khó khăn hơn mình.

Chị Trần Thị Dung (bên phải) tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Bằng tấm lòng sẻ chia mong gửi manh áo ấm tới những người có hoàn cảnh khó khăn, từ những năm 2011, chị Dung bắt đầu với công tác thiện nguyện, chị đã liên hệ với các chị em hội viên phụ nữ quyên góp quần áo ấm, sau đó chị phân loại, giặt, là sạch sẽ, gấp gọn gàng, kết nối chuyển đến những hoàn cảnh khó khănbà con vùng biên giới Mường Tè, Lai Châu. Để hoạt động thiện nguyện được duy trì và có sự tham gia ủng hộ của đông đảo các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, năm 2016, chị cùng với một số chị em hội viên phụ nữ và phật tử thành lập Câu lạc bộ Thiện Nguyện Chùa Quan Âm, xã Tân Thành. Chị Dung được tín nhiệm bầu làm chủ nhiệm CLB.

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, chị Dung đã tích cực vận động các thành viên CLB và hội viên phụ nữ tham gia công tác từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có thêm động lực ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Chị đã kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Văn Tính, xóm 4, xã Tân Thành gặp khó khăn do tai nạn giao thông. Tặng 1.200 áo ấm đồng phục cho các cháu trường mầm non Hùng Tiến, Tân Thành (huyện Kim Sơn), trường mầm non Yên Từ (huyện Yên Mô); hàng năm tham gia tặng từ 200 – 500 xuất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở trong và ngoài huyện. Đặc biệt, từ năm 2019 đến nay, chị Dung kết nối với con em quê hương Tân Thành đang làm việc và sinh sống tại Cộng hòa Liên Bang Đức thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường”, đã tặng trên 300 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên học tập, tặng 15 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn xã Tân Thành, Kim Tân, Như Hòa, Kim Chính... Ngoài ra, chị Dung còn hỗ trợ đột xuất cho các hộ gia đình khó khăn trong xóm, ngoài xã. Tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương như: xây dựng mái ấm tình thương, Quỹ an sinh xã hội…được địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Không những tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chị Trần Thị Dung còn là hội viên phụ nữ tiêu biểu trong phát triển kinh tế gia đình với mô hình chăn nuôi tổng hợp, kinh doanh thức ăn gia súc, gia cầm, mỗi năm thu nhập 500 triệu đồng. Đồng thời, tham gia các hoạt động, phong trào của Hội phụ nữ và địa phương phát động; thường xuyên vận động chị em tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao tại địa phương nhất là phong trào thể thao dân vũ. Với sự năng động, nhiệt tình với hoạt động và phong trào Hội, chị đã được bầu làm chủ nhiệm CLB Dân vũ thể thao của xóm, hoạt động của CLB đã thu hút được đông đảo chị em hội viên phụ nữ tham gia, tạo không khí phấn khởi, sôi nổi trong chi hội, góp phần vào xây dựng phong trào phụ nữ xã nhà.

Nhận xét về chị Trần Thị Dung, hội viên chi hội phụ nữ xóm 4, chị Nguyễn Thị My, Chủ tịch HPN xã Tân Thành cho biết: Chị Dung là một trong những hội viên nòng cốt của chi hội phụ nữ xóm 4, có những đóng góp không nhỏ cho hoạt động phong trào của Hội LHPN xã Tân Thành. Chị thường xuyên kêu gọi ủng hộ và tổ chức các chương trình thiện nguyện như: tặng xe đạp đến trường cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; tặng quà là các nhu yếu phẩm cho các gia đình gặp khó khăn do ốm đau thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn xã cũng như trong và ngoài huyện…Cùng với tấm lòng thiện nguyện chị cũng là một tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, chị đã mạnh dạn đầu tư trang trại nuôi lợn, gà, ngan và mở cửa hàng buôn bán thức ăn chăn nuôi cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng, đồng thời tạo công ăn việc làm cho hàng trăm chị em trên địa bàn xã.

Với những đóng góp trong công tác thiện nguyện và các hoạt động, phong trào Hội, hàng năm chị Trần Thị Dung được địa phương và các cấp Hội phụ nữ khen thưởng, được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng kỷ niêm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 211

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/