Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc

Thứ sáu, 28/06/2024 368 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 20 điểm ( 4 đánh giá )

Hưởng ứng phong trào thi đua " Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới", trong thời gian qua đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động, sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Chị Phạm Thị Huế, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm 2, xã Như Hòa là một điển hình như vậy.

Chị Phạm Thị Huế chia sẻ: 24 năm chung sống, có với nhau 4 người con, gia đình anh chị lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Tuy cuộc sống có những lúc nhỏ to nhưng anh chị tự dặn mình “Chồng giận thì vợ bớt lời - Cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê”. Trong cuộc sống, bản thân từng thành viên trong gia đình phải có trách nhiệm với nhau, trước khi làm gì hay quyết định việc gì, vợ chồng anh chị luôn bàn bạc với nhau để có tiếng nói chung. Với chị, quan niệm người phụ nữ có vai trò quan trọng trong xây dựng và gìn giữ hạnh phúc gia đình. Trước hết, với thiên chức được tạo hóa ban tặng, đó là làm mẹ, làm vợ, là người sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục con và chăm sóc sức khỏe các thành viên trong gia đình, đồng thời là người thầy đầu tiên của các con. Khi còn nhỏ, chị chăm sóc, nuôi dưỡng nhìn con khôn lớn mỗi ngày. Khi lớn lên, chị là người dạy con những kiến thức đầu tiên, từ lời ăn tiếng nói tới cách ứng xử, từ đạo đức tới tri thức để con vững bước vào đời.

Với chị, người mẹ còn là tấm gương để con cái học tập, noi theo và cũng chính là người có ảnh hưởng quan trọng đến sự hình thành tính cách cũng như nhân cách của mỗi đứa trẻ. Người mẹ nhân hậu, đảm đang sẽ tạo nên những nguời con có đạo đức, có trách nhiệm. Đó cũng là minh chứng cho câu nói bao đời nay của cha ông ta: “Phúc đức tại mẫu”. Bằng sự nhẹ nhàng, dịu dàng của mình, chị Huế luôn khéo léo thu xếp, dung hòa các mối quan hệ, xây dựng, gìn giữ hạnh phúc gia đình. Với bố mẹ hai bên, vợ chồng anh chị là người con hiếu thảo, với con cái thì làm bạn cùng đồng hành, sẻ chia.

Chị Huế luôn sắp xếp thời gian hợp lý để dạy dỗ con cái học hành.

Từ cách uốn nắn, dạy dỗ của anh chị, hai cô con gái lớn đều học giỏi, hiện đang học Đại học Bách khoa và Đại học Y Hà Nội. Chị Huế chia sẻ: Trong cuộc sống, bản thân mình và từng thành viên trong gia đình phải có trách nhiệm với nhau; quan trọng là vợ chồng cùng đồng lòng, nhất trí; trước khi làm gì hay quyết định mọi việc thường hỏi ý kiến nhau, thông cảm và sẻ chia; cha mẹ làm bạn của con và là tấm gương để con cái noi theo, không áp đặt nhưng cũng không nuông chiều con vô lý. Đối với con cái, chị luôn muốn trở thành một người bạn để con chia sẻ mọi băn khoăn trong cuộc sống.”

Vừa “đảm việc nhà” chị Huế còn năng nổ trong công tác xã hội. Có được sự ủng hộ, động viên của chồng và gia đình, với vai trò là chi hội trưởng hội phụ nữ, bản thân chị Huế luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vận động hội viên thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thực hiện các phong trào của địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, chị đã vận động hội viên tham gia đóng góp kinh phí, ngày công để xây dựng đường hoa, đường điện thắp sáng, đường cờ, làm đường giao thông nông thôn. Tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng NTM, thực hiện quy ước, hương ước trong việc cưới, việc tang và lễ hội...

Chị Phạm Thị Huế (áo dài màu hồng thứ 3 từ trái sang, hàng thứ nhất) được vinh danh trong giao lưu Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu tỉnh Ninh Bình năm 2023 (Ảnh:Báo Ninh Bình).

Hưởng ứng các phong trào của địa phương, của Hội cấp trên phát động, chị Huế cùng tập thể chi hội luôn phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt như phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới’’, cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch’’, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ do hội phụ nữ các cấp và địa phương tổ chức. Với sự cố gắng, nỗ lực của chị Huế, chị đã vinh dự được nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và công tác hội năm 2022, đạt giải 3 trong Giao lưu“ Chi hội trưởng phụ nữ giỏi“ huyện Kim Sơn năm 2023.

Nhận xét về chị Huế, Chị Trần Thị Lan Anh, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Như Hòa cho biết: ‘‘Chị Huế là cán bộ hội luôn song hành với công tác tốt và  xây dựng gia đình hạnh phúc, dạy bảo con cái ngoan ngoãn học giỏi, gia đình chị  là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu của địa phương, bản thân chị cũng nhiều năm liền được hội phụ nữ các cấp khen thưởng, là tấm gương trong xây dựng gia đình hạnh phúc mà chị em phụ nữ nên học tập“.

Những người phụ nữ biết vươn lên ổn định kinh tế gia đình và nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi như chị Phạm Thị Huế, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm 2 xã Như Hòa đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người Phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước”.

                                                                                    Diệu Hoa

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814244

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1586

W88 113.80 - https://139.99.113.80/