Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sức lan tỏa từ một cách làm hay ở Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Bình Minh

Thứ sáu, 07/12/2018 512 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm tiếp tục tuyên truyền cho hội viên phụ nữ và nhân dân nâng cao nhận thức về công tác vệ sinh môi trường, tăng cường sự phối hợp giữa gia đình và xã hội trong công tác bảo vệ môi trường. Chiều ngày 01/12/2018, Hội LHPN thị trấn Bình Minh tổ chức hội nghị chuyên đề “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon” tại Khối 8.

               

Hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng đô thị văn minh của địa phương, tháng 5/2017, Hội LHPN Thị trấn Bình Minh đã tổ chức lễ ra mắt Ra mắt mô hình “phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni lông” tại khối 8, Hội đã trao tặng 50 chiếc làn nhựa cho hội viên để hội viên phụ nữ mang theo khi đi chợ, góp phần từng bước thay đổi thói quen và tiến đến không sử dụng túi nilon khi đi chợ. Đây là đơn vị tiên phong xây dựng mô hình CLB thường xuyên dùng làn nhựa để đi chợ, sử dụng thùng rác để phân loại rác thải tại thị trấn Bình Minh. Việc làm này đã hạn chế được một số lượng không nhỏ túi nilon thải ra môi trường.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Bình Minh trao tặng làn nhựa cho hội viên phụ nữ tại khối 8

 

Tuy nhiên, để làm thay đổi một thói quen đã ăn sâu, bám rễ trong ý thức của người dân không phải là việc dễ làm. Bởi vẫn còn số ít chị em khi đi chợ vẫn theo thói quen cũ là sử dụng túi nilon. Chính vì vậy, để động viên hội viên tham gia và triển khai mô hình có hiệu quả, cán bộ cùng hội viên đã tích cực tuyên truyền sâu rộng đến với phụ nữ và nhân dân về tác hại của túi nilon đến sức khỏe và môi trường sống. Vận động chị em hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hằng ngày, sử dụng làn nhựa khi đi chợ, phân loại rác thải, vận động người dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo đổ rác đúng nơi quy định, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, không xả rác ra đường và nơi cộng cộng. Đồng thời, trong mỗi đợt sinh hoạt của Hội Phụ nữ thị trấn và các chi hội thường tuyên truyền, lồng ghép hoạt động liên quan đến mô hình tới hội viên.

 

Với ý nghĩa thiết thực, mô hình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ hội viên phụ nữ. Sau hơn một năm triển khai, thực hiện mô hình đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ: Số lượng hội viên xách làn đi chợ ngày một tăng. Hình ảnh chiếc làn trong mỗi buổi sáng đi chợ của các hội viên trong chi hội đã trở thành hình ảnh quen thuộc cũng như một nét đẹp riêng đối với hầu hết người dân nơi đây.  Mỗi chị em đã thực sự trở thành một tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động mọi người hạn chế sử dụng túi nilon; nâng cao ý thức, trách nhiệm, quyết tâm thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng đô thị văn minh.

 

Trong năm 2018 này, để mô hình này được tiếp tục phát huy và nhân rộng Hội LHPN thị trấn Bình Minh tiếp tục tuyên truyền và hỗ trợ 350 túi cước cho gia đình hội viên đi chợ thay thế túi nilon đựng hàng với mục tiêu thực hiện tốt mô hình “Chi hội phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon; trung bình mỗi gia đình hội viên được hỗ trợ  từ 4-5 chiếc túi cước.

 

Hội tiếp tục hỗ trợ túi cước cho gia đình hội viên đi chợ thay thế túi nilon

 

Thời gian tới, Hội LHPN thị trấn Bình Minh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia thực hiện mô hình đạt hiệu quả cao nhất để mô hình tiếp tục được nhân rộng ra tất cả các chi hội trong toàn thị trấn nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và góp phần BVMT sống. Đồng thời, biểu dương khen thưởng các cá nhân và Chi hội thực hiện tốt mô hình.

 

                                                                    Vũ Huyền – CCVH TT Bình Minh.

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/