Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sôi nổi phong trào nhảy dân vũ thể thao ở Kim Sơn

Thứ ba, 18/10/2022 2829 lượt xem

Với những động tác sôi động, vui tươi và dễ nhớ, nhảy dân vũ thể thao đang dần trở thành phong trào sâu rộng của cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Kim Sơn. Qua đó, không chỉ tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe mà còn là “điểm hẹn” để các hội viên có dịp gặp gỡ trò chuyện, giao lưu, gắn kết với nhau.

 

Gác lại những lo toan của cuộc sốngcông việc thường ngày, cứ khoảng 7h30 tối, chị em hội phụ nữ xã Chất Bình trong trang phục thể thao gọn gàng lại có mặt đông đủ tại nhà văn hóa để nhanh chóng bắt nhịp vào những điệu nhảy dân vũ thể thao sôi động. Từng động tác, bước chân uyển chuyển linh hoạt theo nhịp điệu của các bản nhạc disco, cha cha cha, tango hay các làn điệu dân ca, các bài hát về tình yêu, quê hương, đất nước... được phát ra từ chiếc loa ở nhà văn hóa. Tham gia câu lạc bộ (CLB) dân vũ thể thao từ khi mới thành lập đến nay, chị Phạm Thị Thu đã thuộc làu từng điệu nhảy, từng động tác ở mọi thể loại nhạc khác nhau. Chị Thu vui vẻ cho biết: Mỗi ngày, sau những giờ làm việc căng thẳng, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái ăn uống, học hành, thay vì quanh quẩn ở nhà xem ti vi, lướt điện thoại thì tôi thường đến nhà văn hóa để tập luyện bộ môn nhảy dân vũ với mọi người trong câu lạc bộ. Đây là bộ môn không quá cầu kỳ, bước nhảy lại đơn giản, trang phục thoải mái nên thu hút đông đảo chị em tham gia luyện tập, giao lưu, học hỏi. Từ lúc tập luyện đến nay, tôi cảm thấy không chỉ khỏe hơn mà tinh thần cũng phấn chấn, lạc quan hơn rất nhiều. Vì vậy, dù công việc có bận rộn như thế nào, tôi cũng cố gắng sắp xếp dành thời gian để đi tập nhảy dân vũ.

Câu lạc bộ dân vũ xã Xuân Chính trình diễn tại Đại hội thể dục thể thao xã lần thứ nhất 

 

Chị Đỗ Thị Ngà, Phó chủ nhiệm CLB nhảy dân vũ thể thao Chất Bình, chia sẻ: Nhận thấy bộ môn nhảy dân vũ mang lại rất nhiều lợi ích cho chị em phụ nữ, không chỉ là rèn luyện sức khỏe, mà thông qua việc tham gia tập luyện chị em còn có điều kiện gặp gỡ và cùng nhau chia sẻ những tâm tư, tình cảm với nhau. Với sự tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, CLB Dân vũ thể thao xã Chất Bình được thành lập từ tháng 9/2020 ban đầu với 50 thành viên, đến nay đã tăng lên 62 thành viên, ở nhiều độ tuổi khác nhau tham gia luyện tập. Ngoài tập luyện nâng cao thể lực hàng ngày, CLB còn tập hợp những thành viên “nòng cốt”, luyện tập thuần thục các bài nhảy để đi biểu diễn trong các sự kiện, các chương trình, hội nghị có chương trình văn nghệ tại xã và nhận được sự khen ngợi, hưởng ứng rất nhiệt tình của cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Do được luyện tập miễn phí, thấy được lợi ích của dân vũ là giữ vóc dáng, nâng cao sức khỏe, gắn kết “tình làng nghĩa xóm” nên số người đăng ký tham gia ngày một tăng. Tham gia CLB dân vũ, ngoài lợi ích về sức khỏe, nhiều hội viên phụ nữ cũng đã thay đổi suy nghĩ. Trước kia, ít ai nghĩ rằng những người phụ nữ nông thôn “chân lấm tay bùn” lại có thể trở thành những “vũ công” linh hoạt, mềm mại, uyển chuyển trong từng bước nhảy dân vũ. Từ khi có CLB dân vũ, đời sống tinh thần của người dân trên địa bàn xã được nâng lên rõ rệt, phong trào văn hóa, thể thao của xóm, của xã ngày càng phát triển.

 

Năm 2019, trên địa bàn huyện bắt đầu hình thành một số CLB dân vũ. Với sức hấp dẫn và những lợi ích mang lại nên phong trào nhảy dân vũ thể thao nhanh chóng được lan tỏa ra khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đến nay toàn huyện đã có 32 CLB dân vũ thể thao ở hầu khắp các xã, thị trấn và được duy trì luyện tập thường xuyên. Để tạo sân chơi, cơ hội cho thành viên các CLB nhảy dân vũ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy phong trào nhảy dân vũ thể thao trên địa bàn huyện ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, chuyên nghiệp hơn, thời gian qua Hội LHPN các cấp thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, hội thi biểu diễn dân vũ. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên tích cực tham gia các phòng trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong đó có nhảy dân vũ thể thao để hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030, đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”…từng bước hướng tới xây dựng hình ảnh người phụ nữ văn minh, tự tin, hiện đại. Qua đó, cũng là cơ hội để tập hợp hội viên, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Chị Đào Thị Thanh Thơm, Phó chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hội viên, phụ nữ được tham gia tập luyện, phấn đấu nhân rộng CLB Dân vũ thể thao tới 50% chi hội phụ nữ. Đồng thời, tổ chức giao lưu, hội thi “dân vũ thể thao” giữa các xã, thị trấn, giữa các chi hội tạo sự giao lưu, gắn kết trong tổ chức Hội.

 

Có thể nói, phong trào nhảy dân vũ đã và đang tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện. Nhảy dân vũ đã trở thành sân chơi bổ ích, khơi dậy tinh thần tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho hội viên phụ nữ. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ nông thôn năng động, tự tin, văn minh, hiện đại; xây dựng tổ chức hội vững mạnh và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân ở khu dân cư trên địa bàn.

 

Minh Hằng

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1397987

Trực tuyến: 33

Hôm nay: 2220