Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sôi nổi khí thế ra quân sản xuất đầu xuân

Thứ hai, 22/02/2021 976 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sau những ngày nghỉ Tết nguyên Đán Tân Sửu, hòa chung với không khí rộn ràng của mùa xuân, khí thế lao động, sản xuất trên địa bàn huyện diễn ra sôi nổi. Tại các xứ đồng, bà con nông dân tất bật xuống đồng gieo cấy, các hộ NTTS đã chuẩn bị nuôi thả thủy sản vụ 1, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh đồng loạt trở lại làm việc với tâm thế đạt mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19.

 

Công ty TNHH MTV MasterVina (Khu công nghiệp Đồng Hướng), hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ chơi và đồ dùng sinh hoạt trẻ em. Với tổng số 1.650 công nhân lao động thường xuyên, công ty đã cho toàn bộ công nhân, người lao động nghỉ Tết từ ngày 28 tháng chạp năm Canh Tý đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Tân Sửu. Ngày mùng 7 là ngày trở lại làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ, toàn bộ công nhân, người lao động trong công ty đã đi làm đầy đủ, khí thế lao động, sản xuất sôi nổi trong từng dây chuyền, việc thực hiện 5K trong phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. Trong không khí thi đua lao động sản xuất đầu xuân, chị Phạm Thị Dung – bộ phận cắt dập phấn khởi cho biết: Thực hiện kế hoạch của Công ty, ngay từ những ngày đầu xuân mới, anh em công nhân, người lao động đã đi làm đầy đủ và đúng giờ. Làm việc tại công ty, tôi thấy công ty có môi trường làm việc tốt, tạo mọi điều kiện để công nhân phát huy năng lực của mình. Bên cạnh đó, Công ty luôn quan tâm đến các chế độ nghỉ lễ, tết, thăm hỏi, kịp thời động viên khích lệ công nhân tích cực thi đua lao động sản xuất, nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhờ có các chính sách đãi ngộ giúp chúng tôi yên tâm quay trở lại công việc và gắn bó lâu dài với Công ty. Hy vọng bước sang năm mới, Công ty phát triển hơn nữa, ký kết được nhiều hợp đồng, tạo việc làm và từng bước nâng cao mức thu nhập cho người lao động. Khi quay trở lại làm việc, người lao động trong công ty cũng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K đó là: Khẩu trang, Khử khuẩn, Không tụ tập, Khoảng cách an toàn và Khai báo y tế.

Khí thế lao động, sản xuất sôi nổi trong từng dây chuyền tại Công ty TNHH MTV MasterVina

 

Ông Phạm Tiến Thăng – PGĐ Công ty TNHH MTV MasterVina cho biết: Hiện nay, Công ty TNHH MTV MasterVina tạo việc làm thường xuyên cho trên 1.650 lao động với mức thu nhập từ 6 -15 triệu đồng/người/tháng. Năm 2020, công ty xuất trên 7 triệu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản và một số nước E.U, tổng doanh thu đạt 200 tỷ đồng. Bước sang năm 2021, Công ty dự kiến sản xuất trên 8 triệu sản phẩm, phấn đấu doanh thu đạt 250 tỷ đồng, có kế hoạch xây mới tòa nhà 3 tầng với diện tích trên 2.000m2 để mở rộng chuyền thêu, cắt laser, kho chứa thành phẩm. Dự kiến công ty sẽ tuyển thêm 400 lao động. Hiện nay, Công ty đã ký kết được nhiều hợp đồng có giá trị nên người lao động có việc làm ngay sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán và yên tâm sản xuất, vừa đảm bảo sản lượng vừa đảm bảo thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid – 19.

 

Nghề tiểu thủ công nghiệp được chú trọng phát triển tại huyện ven biển Kim Sơn, các sản phẩm được chế biến từ cói, bèo bồng, lúa non với mẫu mã đa dạng được khách hàng trong, ngoài nước ưa chuộng đã tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập cho nhân dân. Bởi vậy, ngay trong những ngày đầu năm mới Tân Sửu, Doanh nghiệp tư nhân Chế biến cói Đức Thắng - xóm 7A, xã Kim Chính đã khẩn trương quay lại làm việc, kịp hoàn thành các đơn hàng còn dang dở. Sau kỳ nghỉ tết vui vẻ, sum họp cùng gia đình người lao động nơi đây nhanh chóng bắt tay vào công việc để tạo các sản phẩm đẹp, hài lòng khách hàng.

Người lao động nhanh chóng bắt tay vào công việc kịp hoàn thành các đơn hàng

 

Là doanh nghiệp sản xuất hàng cói, bèo bồng xuất khẩu có thương hiệu và uy tín nhiều năm, doanh nghiệp tư nhân Chế biến cói Đức Thắng đã liên tục đổi mới để phát triển, năm vừa qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên nhiều thị trường đã hạn chế nhập khẩu các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp chế biến từ cói và bèo bồng. Nhờ sự sáng tạo, nhanh nhạy của ban Giám đốc đã mở rộng thị trường sang các nước Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á, cùng với đó là sự cần cù, chăm chỉ của người lao động, năm 2020, doanh thu của Doanh nghiệp đạt 15 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 20 lao động tại doanh nghiệp với mức lương bình quân từ 3,5 – 5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2021, Công ty phấn đấu doanh thu đạt 20 tỷ đồng. Do đó ngay từ mùng 6 Tết, Doanh nghiệp đã ra quân sản xuất, khuyến khích người lao động tại các bộ phận cùng thi đua sản xuất, đảm bảo chất lượng hàng hoá đúng theo đơn đặt hàng của đối tác, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, góp phần để ngành nghề cói mỹ nghệ Kim Sơn tiếp tục duy trì và phát triển.

 

Ngay trong những ngày đầu năm mới, các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã bắt tay vào sản xuất, kinh doanh nhằm tạo ra khối lượng hàng hóa lớn và việc làm ổn định cho người lao động địa phương, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển

Nông dân xuống đồng gieo cấy lúa xuân

 

Còn tại các xã bãi ngang, các hộ nuôi trồng thủy sản vùng ven biển đã vệ sinh cải tạo ao đầm, xử lý môi trường nước, chuẩn bị các điều kiện sản xuất vụ 1. Tại các xứ đồng, không khí sản xuất cũng sôi động, tất bật với tiếng mày cày rộn rã, nhanh chóng bừa được cấy với phương châm “Ruộng chờ mạ”, bà con nông dân xuống đồng san sửa ruộng, phát cỏ bờ, tôn cao bờ vùng bờ thửa, chăm sóc mạ đã gieo và đồng loạt xuống đồng cấy lúa xuân từ mùng 5 tết, phấn đấu cấy xong toàn bộ diện tích trước ngày 14/1 âm lịch. Đến nay, toàn huyện đã cấy được trên 75% diện tích, một số Hợp tác xã, địa phương đã cơ bản cấy xong toàn bộ diện tích như: HTXNN Yên Mật (xã Kim Chính), Yên Lộc, Chất Bình, Kim Định…

 

Không khí lao động sản xuất sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm mới là tín hiệu vui, hứa hẹn tạo nên những thành quả mới trong sản xuất, góp phần tạo bước tăng trưởng cao cho kinh tế huyện nhà, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814186

Trực tuyến: 171

Hôm nay: 1528

W88 113.80 - https://139.99.113.80/