Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sôi nổi hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng Xuân Quý Mão

Thứ năm, 19/01/2023 558 lượt xem

Nhằm góp phần phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết theo tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế quyết tâm tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2023, huyện Kim Sơn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Xoay quay nội dung này, Phóng viên Trung tâm văn hóa huyện có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Phóng viên:  Xin đồng chí cho biết những hoạt động văn hóa, văn nghệ nổi bật trên địa bàn huyện dịp mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023?

 

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện: Nhằm tạo khí thế phấn khởi, sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện theo tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, huyện Kim Sơn đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ để mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023, nổi bật đó là:

 

Đối với cấp huyện tổ chức Hội chợ hoa xuân tại Đường 55m - phía sau UBND huyện, thời gian từ 06/1/2023 đến 21/1/2023 (tức từ ngày 15 đến 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần) nhằm tiếp tục tạo cơ hội quảng bá thương hiệu các sản phẩm nông sản – hoa, cây cảnh của các địa phương trong và ngoài huyện đến đông đảo nhân dân.

 

Điểm nhấn trong các hoạt động văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân đó là huyện tổ chức một điểm bắn pháo hoa tầm thấp nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Địa điểm tại Sân thượng Trụ sở UBND huyện (cũ), Phố Phú Vinh, thị trấn Phát Diệm. Thời gian bắn trong khoảng 15 phút, dự kiến từ 23h30 ngày 21/01 đến 00h15 ngày 22/01/2023, để đánh dấu thời khắc giao thừa truyền thống của dân tộc chuyển sang năm mới. Ngoài ra, các hoạt động giao lưu giữa các CLB thể thao như: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền,...được diễn ra sôi nổi.

 

Cùng với đó, công tác tuyên truyền cổ động trực quan được chú trọng, trang trí chào đón tết bằng nhiều hình thức và tập trung vào các địa điểm, khu vực trung tâm, các tuyến đường chính trên địa bàn để tạo điểm nhấn.

 

Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức sinh hoạt văn hóa văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân lồng ghép với các hội nghị tất niên, khai xuân của các đơn vị, đặc biệt nhiều đơn vị tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng như: xã Yên Lộc, Hồi Ninh, xã Kim Mỹ, Kim Tân. Các hoạt động trên tạo điểm nhấn lan tỏa không khí rộn ràng, vui tươi chào đón năm mới Quý Mão và mừng Đảng 93 tuổi đến các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Các hoạt đông văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được triển khai tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, phát huy truyền thống, nét đẹp văn hóa của vùng đất và con người Kim Sơn, tạo động lực về tinh thần để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao.

 

Phóng viên: Để các hoạt động trên diễn ra tạo sự sôi nổi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. UBND huyện chỉ đạo, phân công các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện như thế nào, thưa đồng chí?

 

Để triển khai có hiệu quả các hoạt động văn hóa, văn nghệ dịp mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023, tạo không khí phấn khởi sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vụ, địa phương vừa vui xuân, đón tết, vừa đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành; đảm bảo mọi người mọi nhà đều có tết trong không khí vui tươi, đầm ấm. Đồng thời, UBND huyện chỉ đạo, phân công các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện như:

 

Trung tâm Văn hóa, Thể thao & Truyền thanh huyện phối hợp với Phòng Kinh tế- Hạ tầng, các cơ quan có liên quan tổ chức Hội chợ hoa xuân; tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao như bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông.

 

Ban chỉ huy Quân sự huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức bắn pháp hoa nổ tầm thấp đêm giao thừa đảm bảo an toàn, trang trọng.

 

Phòng VHTT chủ trì, hướng dẫn các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn tổ chức tốt hoạt động thông tin và tuyên truyền cổ động trực quan như: chăng treo các khẩu hiệu, panô, áp phích, băngzôn với nội dung tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân; hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao và du lịch dịp mừng Đảng, mừng Xuân; tổ chức kiểm tra các hoạt động lễ hội và các dịch vụ văn hoá, quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hoá trên địa bàn huyện.

 

Các cơ quan, đơn vị có liên quan khác thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai tất cả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, đảm bảo ATVSTP, ANTT, ATGT và các nhiệm vụ khác, để đảm bảo mọi người, mọi nhà được vui xuân, đón tết theo tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế quyết tâm tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2023.

 

Phóng viên: Vâng! Xin cảm ơn đồng chí đã dành thời gian tham gia phỏng vấn.

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1442952

Trực tuyến: 20

Hôm nay: 108