Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sôi nổi các hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2022

Thứ hai, 13/06/2022 405 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tháng công nhân năm nay với chủ đề "Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng", các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo sự gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

 

LĐLĐ huyện hiện có 138 CĐCS, với tổng số 7.723 đoàn viên, trong đó có 22 tổ chức công đoàn Doanh nghiệp. Trao đổi với đồng chí Nguyễn Văn Thụy – Chủ tịch LĐLĐ huyện được biết: Triển khai thực hiện tháng công nhân năm nay từ ngày 1/5 đến 31/5, trong bối cảnh cả nước vừa thi đua lao động sản xuất nhằm phục hồi kinh tế, vừa phòng, chống dịch với phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Các cấp công đoàn trên địa bàn huyện đã chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền, phối hợp tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong tháng công nhân và tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, với tinh thần hướng về cơ sở, lấy đoàn viên công đoàn và người lao động làm trung tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp để người lao động hưởng lợi về nhiều mặt, được đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động.

Hoạt động Hỗ trợ Nhà mái ấm công đoàn đã giúp những công đoàn viên có khó khăn về nhà ở, ổn định nơi ăn chốn ở, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống

 

Xác định tháng Công nhân là đợt cao điểm công đoàn dành sự quan tâm, chăm lo cho những đoàn viên, người lao động, LĐLĐ huyện tổ chức thăm hỏi, tặng trên 200 suất quà, các CĐCS tặng trên 1.000 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đoàn viên bị tai nạn lao động và đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng thời, vận động các nguồn lực thực hiện chương trình "Mái ấm công đoàn" giúp những công đoàn viên có khó khăn về nhà ở, ổn định nơi ăn chốn ở, tạo động lực để đoàn viên nỗ lực lao động sản xuất, an tâm gắn bó với doanh nghiệp. Là đoàn viên được hỗ trợ xây dựng "Mái ấm công đoàn" trong tháng Công nhân 2022, chị Trần Thị Nga – công ty Cổ phần Hoàng Long cảm động chia sẻ: “Tôi rất cảm động và vui mừng khi được tổ chức công đoàn, các nhà hảo tâm và công ty hỗ trợ kinh phí giúp gia đình xây dựng ngôi nhà mới, để gia đình tôi ổn định nơi ăn, chốn ở, vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Tôi sẽ luôn cố gắng, nỗ lực lao động sản xuất để đạt hiệu quả công việc cao”.

Biểu dương, tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và công tác

 

Song song đó, Công đoàn các cấp cũng tổ chức các cuộc gặp mặt, đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền, doanh nghiệp với cán bộ Công đoàn và CNVC-LĐ để lắng nghe, chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn cùng nỗ lực vượt khó, phục hồi phát triển doanh nghiệp. Đồng thời, tổ chức diễn đàn "Công nhân vì doanh nghiệp - Doanh nghiệp vì công nhân" tập trung đối thoại với người sử dụng lao động về việc làm, tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi, phụ cấp độc hại và điều kiện về an toàn, vệ sinh lao động của người lao động; tiến hành thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi cho người lao động, góp phần thúc đẩy xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Chương trình “Một triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”, hội thi tay nghề, hội thi thợ giỏi…được các cấp công đoàn triển khai mạnh mẽ. Từ đó đã khuyến khích người lao động tích cực nghiên cứu, sáng chế và ứng dụng trong lao động, góp phần đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, người lao động và xã hội. Trong tháng công nhân đã có 116 công trình, sáng kiến được triển khai, giá trị làm lợi trong sản xuất đạt 250 triệu đồng.

 

Ngoài ra, các hoạt động kết nối, giới thiệu, tạo cơ hội việc làm, học nghề, đảm bảo việc làm bền vững và thu nhập cho đoàn viên - lao động; Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao được tổ chức tạo sự gắn kết, không khí phấn khởi, sôi nổi vui tươi cho đoàn viên, người lao động. Nhằm thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, LĐLĐ huyện đã đẩy mạnh hoạt động thành lập CĐCS. Trong tháng công nhân đã thành lập mới công đoàn công ty TNHH Y tế và Giáo dục Thiện Đức (xã Ân Hòa); các tổ chức CĐCS kết nạp mới 339 công đoàn viên; giới thiệu 39 công đoàn viên tiêu biểu để các Đảng bộ xem xét kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Thành lập mới công đoàn công ty TNHH Y tế và Giáo dục Thiện Đức (xã Ân Hòa)

 

Cùng với hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, trong Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ huyện và công đoàn cơ sở còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm bảo đảm an toàn cho người lao động tại nơi làm việc như: tuyên truyền những quy định của Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn, Luật an toàn, vệ sinh lao động và các văn bản liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Tuyên truyền vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động chấp hành tốt những quy định của pháp luận về an toàn vệ sinh lao động, tích cực trồng cây xanh tạo môi trường  làm việc xanh – sạch – đẹp, tuân thủ quy tắc an toàn trong lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh COVID-19, các cấp công đoàn đã đẩy mạnh các phong trào thi đua như: "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động"; an toàn giao thông cho hàng  nghìn công nhân tại các doanh nghiệp. 

 

Tháng công nhân năm 2022 đã khép lại nhưng các hoạt động thiết thực của các cấp công đoàn trên địa bàn huyện đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, không chỉ đối với công nhân, lao động mà còn có sức lan tỏa rộng trong cộng đồng. Qua đó, thể hiện vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác an sinh xã hội. Đồng thời, phát huy tinh thần tiên phong, trách nhiệm của tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/