Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Chủ nhật, 01/09/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sôi nổi các hoạt động Hội thi Thể thao truyền thống

Thứ sáu, 30/08/2024 272 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 12 điểm ( 3 đánh giá )

Hòa chung không khí phấn khởi của nhân dân cả nước hướng tới Quốc khánh 02/9, ngày Tết Độc lập, người dân Kim Sơn đang rộn ràng với nhiều hoạt động thể thao, vừa tạo sân chơi bổ ích vừa lưu truyền những nét văn hóa độc đáo của người dân vùng biển trong ngày Tết Độc lập.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Thánh Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh 02/9. Trong thời gian từ 28/8 đến 02/9/2024, huyện Kim Sơn sôi nổi tổ chức Hội thi Thể thao truyền thống với 7 môn thi đấu: Kéo co Nam, Bóng chuyền da Nam, Bóng bàn, Cờ tướng, Bơi chải, Bóng chuyền hơi Nữ, Cầu lông; các trò chơi dân gian như: Leo cầu ngô, bắt vịt.

Lịch thi đấu các môn Thể thao tại Hội thi.

Là cơ quan được UBND huyện Kim Sơn giao chủ trì, phối hợp ban hành Điều lệ, tổ chức bốc thăm, xếp lịch và thi đấu các môn thể thao. Ngay từ đầu tháng 8, Trung tâm Văn hóa -Thể thao và Truyền thanh huyện đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các tổ, bộ phận chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện về cơ sở vật chất, kết nối đội ngũ cộng tác viên, trọng tài và lên phương án tổ chức thi đấu. Đồng thời, xây dựng và ban hành Điều lệ chi tiết các môn thi đấu, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị nắm được nội dung để chủ động tuyển chọn vận động viên, đăng ký và tổ chức tập luyện.

Đến ngày 23/8, Ban Tổ chức Hội thi đã tiếp nhận đăng ký của 30 đơn vị khối xã, thị trấn và các cơ quan tham gia thi đấu ở các nội dung với gần 500 vận động viên. Trong các ngày từ 28 đến 30/8, các nội dung thi đấu vòng Bảng môn Bóng chuyền hơi Nữ và môn Cầu lông đã được tổ chức thi đấu, tạo không khí sôi nổi và đón nhận được sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo khán giả và Nhân dân.

Thi đấu vòng loại môn Bóng chuyền hơi Nữ và môn Cầu lông tại Nhà thi đấu đa năng, thuộc Trung tâm Thể dục -Thể thao huyện.

Các môn Thể thao truyền thống như: Môn Kéo co Nam, Bóng chuyền da Nam năm nay tiếp tục được tổ chức ở sân rạp Kim Mau. Môn Bóng chuyền hơi Nữ, Cầu lông, Bóng bàn, Cờ tướng được tổ chức ở Nhà thi đấu đa năng, thuộc Trung tâm Thể dục- Thể thao huyện. Môn Bơi chải và các trò chơi dân gian được tổ chức ở sông Ân, sau khi diễn ra Lễ khai mạc vào sáng 02/9.

 Đăng ký 3 môn thi đấu là: Bóng chuyền da Nam, Bóng chuyền hơi Nữ và Cầu lông, Đoàn tuyển xã Kim Đông tham gia Hội thi Thể thao truyền thống chào mừng Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 với 24 vận động viên. Chị Vũ Thị Thu Huyền, Công chức Văn hóa - Xã Hội xã Kim Đông cho biết: “Với mong muối giao lưu học hỏi và đạt thành tích cao ở các môn thi đấu, xã Kim Đông triển khai công tác chuẩn bị theo đúng kế hoach của Uỷ ban nhân dân huyện, tuyển chọn các vận động viên, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của các mạnh thường quân, tạo điều kiện cho các vận động viên về cả vật chất lẫn tinh thần để có tinh thần luyện tập và thi đấu tốt nhất”.

Bơi chải là môn thi đấu nhận được sự quan tâm của người dân huyện nhà. Khi đường bộ còn hạn chế, sông nước chính là mạch giao thông quan trọng để người dân Kim Sơn giao thương hàng hóa; là kế sinh nhai với con cá, con tôm cho người dân vùng chài. Cho đến nay, sông nước vẫn đóng vai trò quan trọng trong sinh kế của người dân Kim Sơn để phát triển nghề nuôi trồng thủy sản.

Bơi chải luôn là môn thi đấu nhận được nhiều sự quan tâm, cổ vũ của người dân.

 Đã nhiều năm nay, cứ vào ngày Quốc khánh 2/9, Kim Sơn tổ chức Hội thi thể thao truyền thống thì môn bơi chải không thể thiếu trong lễ hội của huyện, bởi đây không chỉ là môn thể thao, mà còn là nét văn hóa độc đáo, lưu giữ lịch sử, truyền thống của đất và người Kim Sơn, nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, của con em xa quê hương mỗi dịp về quê đón tết Độc lập. Dù có đi đâu thì mọi người vẫn luôn hướng về quê hương bằng cả tấm lòng và tình cảm, anh Bùi Đình Văn, người dân Kim Sơn đang làm việc ở Thái Bình cho biết: Qua trang Facebook tôi biết được trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Kim Sơn tổ chức nhiều hoạt động thể thao như bơi chải, kéo co, bóng chuyền, bản thân tôi rất mong tới ngày nghỉ lễ để về quê xem ngày hội thể thao của huyện nhà”.

 Trong lịch sử phát triển huyện nhà, Hội thi Thể thao truyền thống chào mừng Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 luôn có một dấu ấn sâu sắc đối với đời sống văn hóa, tinh thần của người dân địa phương. Tại sân Rạp Kim Mau, nơi diễn ra Lễ khai mạc và tổ chức môn thi Kéo co vào sáng 2/9 và trên dòng sông Ân tổ chức môn Bơi chải luôn chật kín người đến xem, những tiếng vỗ tay, tiếng reo hò cổ vũ, tiếng trống, mõ vang cả góc trời, phần nào cho thấy sự ấm no trong đời sống vật chất và tinh thần của người dân Kim Sơn. 

Người dân Kim Sơn hào hức theo dõi các môn thi đấu tại Hội thi thể thao truyền thống được tổ chức hằng năm mỗi dịp Quốc khánh.

Những hoạt động trên vừa có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vừa tạo sân chơi cho người dân, thu hút sự quan tâm của nhân dân đến các bộ môn thể thao và các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, của dân tộc.

Qua các hoạt động nhằm góp phần tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc; khơi dậy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tạo không khí vui tươi phấn khởi, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Diệu Hoa

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1952906

Trực tuyến: 87

Hôm nay: 709