Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sôi nổi các hoạt động Chiến dịch tình nguyện hè năm 2021

Thứ hai, 06/09/2021 371 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Từ ngày 01/6-31/8, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được BTV huyện đoàn triển khai tới 100% các cấp bộ Đoàn, Đội, Hội trong huyện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên huyện nhà tham gia với các hoạt động xung kích tình nguyện, thiết thực vì cuộc sống cộng đồng, thực sự trở thành “cánh tay phải đắc lực của Đảng” trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng và an sinh xã hội.

 

Với Thông điệp 3T “ Tiên phong”, “ Tương trợ”, “ Thích ứng”, Chiến dịch tình nguyện hè được khởi động bằng các hoạt động: Ra mắt Mô hình “Chibi thanh niên chung tay phòng chống COVID-19”, phong tròa “ Đổi rác nhựa lấy khẩu trang”.

 

 

Nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch là: Tiếp sức mùa thi; Tình nguyện mùa hè xanh; Tình nguyện Hành quân xanh; Hoa phượng đỏ và Kỳ nghỉ hồng đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

 

 

Khởi động Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, 26 đội hình tình nguyện với 520 đoàn viên, thanh niên đã ra quân vệ sinh môi trường, hỗ trợ ngày công xây dựng nhà nhân ái, sửa chữa và xây dựng mới điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi, công trình thắp sáng đường quê, tuyến đường, dòng sông thanh niên tự quản, trồng cây, trồng hoa trên các tuyến đường, bóc xoá tờ rơi, biển quảng cáo dán trái phép; duy trì các tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”;

Các hoạt động giữ gìn trật tự đô thị, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi được thể hiện qua “Ngày chủ nhật xanh”; “Chiến dịch làm sạch biển” tại khu vực bờ biển Cổn Nổi; Chương trình “Triệu cây xanh, Vì một Việt Nam xanh”

 

Các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi được quan tâm. Theo đó, tại chiến dịch đã có 103 thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em trong khu cách ly tập trung của huyện được thăm, tặng quà. Thông qua chương trình “nâng bước em đến trường”, BTV huyện đoàn đã kết nối với mạnh thường quân hỗ trợ thường xuyên cho em Trần Văn Thiện xóm Phụ Cấp - xã Kim Mỹ, mỗi tháng 500.000 đồng trong 3 năm học THPT

 

Công trình “Điểm vui chơi thể dục thể thao”, Hội thi Tin học trẻ huyện Kim Sơn lần thứ X, cuộc thi vẽ tranh “Vững tin Việt Nam” ... đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội, các trò chơi điện tử. Đảm bảo cho thanh thiếu nhi có không gian sinh hoạt, vui chơi, giúp các em phát triển toàn diện đức, trí, thể, mỹ.

 

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có”, các cấp bộ đoàn trong huyện, 26 đội hình thanh niên đội hình phản ứng nhanh xung kích, sẵn sàng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Theo đó, công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng của ĐVTN được tăng cường; đoàn viên thanh niên trong huyện tham gia hỗ trợ các điểm, chốt kiểm dịch, nấu ăn phục vụ tại các khu cách ly, lắp đặt điểm rửa tay sát khuẩn tại khu công cộng, chợ dân sinh; tham gia hỗ trợ công tác tiêm Vắc xin, rà soát danh sách đối tượng người dân đăng ký tiêm vacxinCOVID-19 trên địa bàn; duy trì mô hình tuyên truyền lưu động “Tiếng loa thanh niên”, phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch; Tham gia các tổ Covid cộng đồng, kết nối các nguồn lực, hái rau, củ, quả chuyển về Ban Chỉ huy quân sự , vùng phong tỏa, vùng thực hiện giãn cách...

 

 

Tặng 6.500 khẩu trang, 200 chai nước sát khuẩn, 30 hộp gang tay y tế cho các y bác sĩ trạm y tế (Kim Trung, Kim Định) và người dân tại nhà dân, khu nhà thờ, khu chợ; gần 3.000 kính chắn giọt bắn, 1.000 tai giả đeo khẩu trang tặng 1 số khu cách ly, tổ covid cộng đồng. Huy động nguồn lực tặng quà các y bác sĩ TTYT huyện, chốt giao thông, các tổ phục vụ khu cách ly, bà con nhân dân 1 số khu cách ly tập trung, gồm các nhu yếu phẩm: sữa, bánh, nước, hoa quả… với tổng kinh phí hơn 80.000.000đ;

 

Tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh cá thể, cửa hàng tạp hóa, các khu chợ… đăng ký điểm kiểm dịch; in và dán mã “QRCode điểm kiểm dịch” tại các vị trí dễ nhìn để người dân thực hiện quét mã QRCode khi đến/ khi đi

 

 

Tại chiến dịch đã có trên 100 lượt ĐVTN tham gia trực, đảm bảo an ninh tại các khu cách ly. Huyện đoàn cùng các đội hình thanh niên phản ứng nhanh các xã Tiểu khu IV, V với 80 tình nguyện viên tham gia quét dọn vệ sinh, vận chuyển đồ, vệ sinh môi trường, chuẩn bị các công việc cho việc thành lập cơ sở điều trị bệnh nhân Covid -19 tại phòng khám đa khoa khu vực Cồn Thoi với quy mô 80 giường bệnh.

 

Tại các chiến dịch Tiếp sức mùa thi, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng được 100% đoàn cơ sở thực hiện với các hoạt động hỗ trợ thí sinh, học sinh tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020-2021 như hỗ trợ thí sinh nhận điểm thi, số báo danh, đưa – đón thí sinh đến điểm thi kịp thời khi gặp sự cố, đảm bảo TTATGT, phòng chống dịch COVID-19. Chi đoàn Công an huyện với đợt cao điểm 75 ngày đêm cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân.

 

Cùng với các hoạt động trong chương trình “Tháng 7 tri ân – TNXP trong lòng thế hệ trẻ; “Hoa dâng mộ liệt sĩ” tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, BTV Huyện đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng 02 suất quà cho gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ với tổng trị giá 1.000.000đ; 157 suất quà cho thương bệnh binh, gia đình chính sách, mẹ VN anh hùng, gia đình có công với cách mạng, tổng trị giá 47.100.00đ được đoàn cơ sở thăm, tặng tưởng niệm xã

Với các hoạt động xung kích, nhiệt tình, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên huyện nhà, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 hoàn thành nội dung theo kế hoạch đề ra, 12/12 chỉ tiêu đạt và vượt và để lại nhiều dấu ấn trong cộng đồng xã hội và tâm tư, tình cảm của người dân thực sự trở thành “cánh tay phải đắc lực của Đảng” trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng và an sinh xã hội.

Nguyễn Hiền

Ảnh: Nguồn Huyện đoàn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814249

Trực tuyến: 197

Hôm nay: 1591

W88 113.80 - https://139.99.113.80/