Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sôi động thị trường sách giáo khoa

Thứ năm, 25/08/2022 455 lượt xem

Chỉ còn ít ngày nữa là năm học mới 2022 – 2023 chính thức bắt đầu, những ngày này, hoạt động mua sắm sách giáo khoa, đồ dùng học tập của phụ huynh, học sinh trên địa bàn huyện diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp.

 

Trước thềm năm học mới, sức mua các mặt hàng sách giáo khoa, đồ dùng học tập bắt đầu tăng mạnh.Năm nay, giá bộ sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 tăng nhẹ, giá đồ dùng học tập không có biến động nhiều so với năm ngoái.. Nhìn chung, các mặt hàng đồ dùng học tập không chỉ đa dạng về mẫu mã, chủng loại mà còn đảm bảo chất lượng an toàn, thiết kế phù hợp với từng độ tuổi. Tuy nhiên, tâm lý chung của phụ huynh, học sinh là nếu không mua sớm thì đến thời điểm sát ngày tựu trường sẽ khan hiếm hàng và mua sớm để các con chuẩn bị sách vở cho chu đáo trước khi vào năm học mới. Chị Trần Thị Thơm – chủ cửa hàng sách và đồ dùng học tập xã Thượng Kiệm cho biết: “Phụ huynh hiện nay ngày càng kĩ tính hơn trong việc lựa chọn đồ dùng học tập cho con mình, nhất là đối với phụ huynh có con em học bậc tiểu học, ngoài sách giáo khoa chọn theo chương trình chung thì các loại vở, bút chì, bút mực...v.v. đều được các bố mẹ chọn loại tốt nhất, hàng loại 1 và có nguồn gốc rõ ràng. Các bố mẹ cũng cho con đi mua sách vở từ sớm để tránh tình trạng mua sách không đủ bộ như mọi năm”

 

Còn anh Mai Văn Tuấn – xã Cồn Thoi thì chia sẻ: “Năm nay, con trai học lớp 3, là khối lớp dùng sách mới. Để sẵn sàng cho năm học, tôi đưa con đến hiệu sách để mua đồ dùng học tập và một số sách giáo khoa, vở viết còn thiếu. Nhìn chung, thị trường sách, trang thiết bị, đồ dùng phục vụ cho giáo dục năm nay phong phú hơn năm trước, giá cả cũng rất hợp lý. Để đảm bảo an toàn cho con sử dụng, tôi ưu tiên lựa chọn các đồ dùng học tập được sản xuất trong nước, có ghi nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”.

(Ảnh minh họa)

 

Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên triển khai dạy sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Do đó, thời điểm này, không phải nhà sách nào cũng có đủ các loại sách giáo khoa kể trên, nhất là sách giáo khoa lớp 10.Các chuyên gia khuyến cáo, không để sách giáo khoa in lậu, đồ dùng học tập kém chất lượng “chen chân” vào trường học thì phụ huynh, học sinh nên tìm mua các loại sách, đồ dùng học tập ở những địa chỉ có uy tín. Đối với phụ huynh, học sinh chưa mua được sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 cũng không nên quá lo lắng và có thể đăng ký tiếp cận sách giáo khoa thông qua trường mà học sinh theo học.

 

Ngọc Đăng

 

                                                           

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352681

Trực tuyến: 76

Hôm nay: 1873