Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sơ kết một năm hoạt động của Cụm địa bàn Quốc phòng làm chủ số 2 và số 5 năm 2020

Thứ ba, 13/10/2020 288 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 12/10, tại Nhà văn hóa UBND xã Đồng Hướng diễn ra hội nghị Sơ kết 1 năm hoạt động Cụm địa bàn Quốc phòng an toàn làm chủ số 02.

Quang cảnh hội nghị

 

Cụm địa bàn quốc phòng an toàn làm chủ số 2 gồm 5 xã: Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện, Đồng Hướng, Kim Chính, các Đơn vị Tự vệ: Trường THPT Kim Sơn B, Chi nhánh khai thác Công trình thủy lợi, Công ty cổ phần gạch Kim Chính.

 

Với tổng diện tích tự nhiên 37,5 km2, dân số 42.799 người, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ các xã, sự hoạt động hiệu quả của các tổ chức đoàn thể, các tầng lớp nhân dân đã thực hiện tốt đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Về lực lượng dân quân có 475 người, lực lượng dự bị động viên 630 người. Công tác giáo dục quốc phòng an ninh, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng trên địa bàn cụm được Đảng ủy, UBND các xã chú trọng. Năm 2020, toàn cụm đã bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho 259 đồng chí. Hội đồng NVQS các xã đã làm tốt luật NVQS, qua khám tuyển có 83 thanh niên đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, các đơn vị trong cụm đã phối hợp thực hiện các nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao như: Tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng an ninh địa phương; thực hiện các chế độ chính sách hậu phương quân đội; công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng chính trị; công tác nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin trong đấu tranh phòng chống tội phạm; lực lượng DQTV và lực lượng Công an thường xuyên tuần tra, kiểm soát và trực sẵn sang chiến đấu nhất là trong các dịp lễ, tết.

 

Trong năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của các xã trong cụm tương đối ổn định, Đảng ủy – UBND các xã chỉ đạo các ngành thực hiện tốt công tác quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, giải quyết tốt và kịp thời các vụ việc xảy ra. Từ đầu năm đến nay, toàn cụm có 47 vụ việc liên quan đến an ninh nông thôn và các tai – tệ nạn xã hội, các vụ đều được địa phương chú trọng và xử lý kịp thời.

Ký kết bàn giao vai trò cụm trưởng địa bàn quốc phòng an toàn làm chủ số 2

 

Cuối buổi lễ, đại diện UNBD xã Đồng Hướng đã bàn giao vai trò cụm trưởng năm 2021 cho đại điện UNBD xã Quang Thiện.

 

*Sơ kết 1 năm hoạt động của cụm địa bàn Quốc phòng an toàn làm chủ số 5 ngày 09/10 với  10 đơn vị đó là: xã Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải, Thị trấn Bình Minh, Đồn Biên phòng Kim Sơn, Hải đội 2 Biên phòng Ninh Bình, đơn vị 1080 Quân đoàn 1, đơn vị 279 Bộ Tư lệnh Công Binh, công ty TNHH một thành viên Bình Minh và trường THPT Bình Minh.

Ký bàn giao cụm trưởng cụm địa bàn quốc phòng làm chủ số 5

 

Trong năm qua, các đơn vị trong cụm đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao giác ngộ chính trị, tinh thần cảnh giác, kiên định mục tiêu lý tưởng chiến đấu cho lực lượng vũ trang. Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Các đơn vị trong Cụm đã hoạt động theo Quy chế, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của địa phương. Duy trì tốt chế độ sẵn sàng chiến đấu cho các phân đội dân quân cơ động của từng đơn vị, phòng chống dịch bệnh, thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đã huy động 355 cán bộ LLVT và nhân dân địa phương tham gia phòng chống cơn bão số 2.

   

Các địa phương trong cụm quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tuyển chọn biên chế sắp xếp và sử dụng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên đảm bảo đủ chỉ tiêu quân số. Hiện nay, lực lượng dân quân được biên chế trong cụm là 332 đồng chí, lực lượng dự bị động viên là 496 đồng chí. Công tác giáo dục Quốc phòng an ninh, bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng trong cụm được quan tâm thực hiện. Tổ chức tốt phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ, đăng ký quản lý thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS. Các đơn vị đã thực hiện tốt quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Kết quả giao quân năm 2020 của toàn cụm là 38 thanh niên (trong đó: Kim Đông 11 thanh niên, Kim Hải 7 thanh niên, Kim Trung 11 thanh niên và TT Bình Minh 9 thanh niên)

 

Lực lượng dân quân tự vệ thường xuyên phối hợp với các lực lượng tuần tra canh gác bảo vệ các công trình quốc phòng, các cơ quan, trường học. Đảng ủy, UBND các xã đã lãnh đạo, chỉ đạo các ngành thực hiện tốt công tác quản lý trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời phối hợp chặt chẽ 2 lực lượng Quân sự và Công an theo Nghị định 133/2015/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp giữa công an, quân sự bảo vệ an ninh Quốc gia. Thực hiện tốt các chế độ chính sách hậu phương quân đội theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ…   

 

Hoạt động cụm địa bàn quốc phòng an toàn làm chủ góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và lực lượng DQTV, DBĐV, tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện công tác quân sự, quốc phòng địa phương của mỗi thành viên, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

 

Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ hoạt động của cụm địa bàn Quốc phòng an toàn làm chủ số 5 trong thời gian tới nhằm góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện đảm bảo giữ vững và ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở.

 

Tại hội nghị, đã thực hiện ký bàn giao cụm trưởng xã Kim Đông cho Thị Trấn Bình Mình

 

Mỹ Linh - Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814204

Trực tuyến: 191

Hôm nay: 1546

W88 113.80 - https://139.99.113.80/