Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sơ kết hoạt động cụm địa bàn quốc phòng làm chủ số 5

Thứ sáu, 29/11/2019 323 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 22/11, tại UBND xã Kim Trung đã diễn ra Hội nghị Sơ kết 1 năm hoạt động cụm địa bàn quốc phòng an toàn làm chủ số 5. Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Tiểu khu V dự và chủ trì hội nghị.

 

Các đại biểu tham dự tại hội nghị

 

Với 11 đơn vị gồm: xã Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải, Thị trấn Bình Minh và các đơn vị: Đồn Biên phòng Kim Sơn, đơn vị 279 Bộ tư lệnh Công binh, Hải đội 2 Biên phòng Ninh Bình, đơn vị 1080 quân đoàn I, Đồn Công an TTBM, Công ty TNHH một thành viên Bình Minh, Trường THPT Bình Minh. Trong năm qua, cụm địa bàn quốc phòng an toàn làm chủ số 5 đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ và triển khai có hiệu quả công tác quân sự quốc phòng địa phương.

 

Ký bàn giao vai trò cụm trưởng giữa xã Kim Trung và xã Kim Đông

 

Nổi bật là các đơn vị trong cụm đã làm tốt công tác tư tưởng, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế xã hội, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Trong năm, cụm đã huy động 490 lượt cán bộ lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương tham gia phòng chống cơn bão số 3. Duy trì và thực hiện tốt các chế độ chính sách hậu phương quân đội. Thường xuyên thăm hỏi, động viên, trao tặng 888 xuất quà của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị cho các gia đình chính sách vào dịp lễ, tết. Lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng công an các địa phương, đơn vị đã phối hợp trong việc nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin, trong đấu tranh phòng chống tội phạm, phối hợp giải quyết 16 vụ liên quan đến an ninh trật tự… góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn các xã, thị trấn trong cụm và xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Đến nay, trong cụm đã có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 1 đơn vị đã kiểm tra đề nghị công nhận đô thị văn minh, 2 xã còn lại đang xây dựng bộ tiêu chí về nông thôn mới vào các năm tiếp theo.

 

                                  Tin, ảnh: Mai Hoa – Đài truyền thanh Huyện

               

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 186

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/