Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 23/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ huyện lần thứ XXIV

Thứ bảy, 20/07/2024 39 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Ngày 19/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ huyện lần thứ XXIV.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Nguyễn Cao Sơn, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện. Đại diện Lãnh đạo LHPN Tỉnh, Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Hội LHPN huyện khoá XXIV; Chủ tịch hội LHPN các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc.

Trong nửa nhiệm kỳ 2022-2027, dưới sự định hướng của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện uỷ, sự quan tâm tạo điều kiện của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể trong huyện, cán bộ, hội viên, phụ nữ đã đoàn kết, thực hiện có hiệu quả phong trào và công tác hội.

Các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm được Hội LHPN các cấp triển khai gắn liền với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Chủ đề công tác năm của Trung Ương, của Tỉnh, của Huyện. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được thực hiện và nhân diện. Đến nay, trên địa bàn huyện có 6/6 xã tổ chức ra mắt mô hình “Gia đình 5 không, 3 sạch” với 831 hộ tham gia; xây dựng 43 Chi hội “Nhà sạch vườn đẹp”. 282 Chi hội có Câu lạc bộ Dân vũ. Duy trì và xây dựng mới 56 mô hình “Chi hội thu hút 100% hội viên tham gia tổ chức hội”; 07 mô hình “Chi hội thu hút 100% phụ nữ Công giáo tham gia tổ chức Hội”…v.v.

 Trong nửa nhiệm kỳ đã tổ chức 02 lớp tập huấn cho Hội phụ nữ cơ sở về công tác giảm nghèo; tổ chức 165 buổi chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 8.650 hội viên. Phối hợp với các doanh nghệp tổ chức 02 lớp dạy nghề cho 85 hội viên. Hỗ trợ 135 phụ nữ khởi nghiệp. Giới thiệu 675 người có việc làm qua kênh của Hội. Từ các hoạt động trên đã có 1.522 hộ nghèo do phụ nữ đứng chủ được hỗ trợ, đã giúp đỡ được 150 phụ nữ nghèo, cận nghèo đứng chủ thoát nghèo bền vững có địa chỉ.

Các cấp Hội tiếp tục khai thác và quản lý các nguồn vốn hiệu quả. Đến nay tổng số dư nợ trong hội trên 457 tỷ đồng cho 7.731 hộ vay.

Công tác xây dựng tổ chức Hội, chi hội vững mạnh được quan tâm. Trong nửa nhiệm kỳ đã kết nạp 1.760 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn hội lên 31.032, đạt tỷ lệ 93.4%; hàng năm có 96% cơ sở hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được triển khai thực hiện có hiệu quả. Hội LHPN huyện đã tổ chức 16 cuộc giám sát, 04 hội nghị đối thoại cho 412 cán bộ, hội viên. Tổ chức 6 hội nghị lấy ý kiến góp ý vào các văn bản, dự thảo.

Với những kết quả trên, trong nửa nhiệm kỳ đã có 06/07 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XXIV đề ra đạt và vượt. Công tác Hội và phong trào phụ nữ trong 3 năm liền được cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội LHPN tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Hội LHPN tỉnh tặng 2 Bằng khen.

                                                                      Nguyễn Hiền

 

 

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1855504

Trực tuyến: 43

Hôm nay: 308