Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sơ kết công tác hội Chữ thập đỏ huyện 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Thứ năm, 27/06/2024 57 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Ngày 26/6, Hội Chữ thập đỏ huyện Sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Được sự quan tâm của Hội cấp trên, của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng sự đoàn kết, thống nhất cao trong cán bộ, hội viên, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thông qua các hoạt động truyền thông, các cấp Hội trong huyện đã tích cực vận động, kết nối tấm lòng nhân đạo của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trợ giúp cho 10.812 lượt người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Thực hiện Phong trào “Tết Nhân ái” toàn Hội đã trao tặng 1.115 suất quà, trị giá 547 triệu đồng. Trong cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", Hội các cấp đã rà soát, lập hồ sơ địa chỉ, đề xuất với các nhà hảo tâm hỗ trợ thường xuyên cho 37 địa chỉ nhân đạo với mức từ 300.000đ -1.000.000đ/ địa chỉ/tháng. Trong Tháng Nhân đạo năm 2024, các cấp Hội trên địa bàn huyện đã vận động được trên 110 triệu đồng trợ giúp cho 1.200 lượt người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đặc biệt 6 tháng đầu năm, Hội đã tuyên truyền, vận động 16 người dân hiến giác mạc sau khi qua đời đem lại ánh sáng cho nhiều người bị bệnh lý về mắt, duy trì là địa phương dẫn đầu trong phong trào hiến tặng giác mạc (lũy kế đến nay toàn huyện có 433 người hiến giác mạc); tổ chức và tiếp nhận 619 đơn vị máu; duy trì 02 điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ, sơ cứu cho 12 người không may bị tai nạn giao thông, tai nạn lao động.

Phát huy những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện đề ra phương hướng, giải pháp nhằm tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ, nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ trong tình hình mới. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội các cấp theo hướng chuyên môn sâu, cập nhật xu hướng mới của phong trào đáp ứng yêu cầu tính chuyên nghiệp, phẩm chất và năng lực. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động Hội theo hướng “Nhanh nhạy, kịp thời, chuyên nghiệp, hiệu quả, bao quát được đối tượng, sát nhu cầu của người nhận trợ giúp”. Thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động ở các cấp Hội, kịp thời chỉ ra các ưu điểm, khuyết điểm, nhằm thúc đẩy các hoạt động Hội có hiệu quả. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt - Việc thiện - chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814165

Trực tuyến: 155

Hôm nay: 1507

W88 113.80 - https://139.99.113.80/