Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ sáu, 15/05/2020 2801 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 14/5, BTV Huyện ủy sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Hoàng Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị

 

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các cấp ủy đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị -xã hội, các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện nhận thức ngày càng đầy đủ, sâu sắc hơn ý nghĩa, tầm quan trọng về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xác định rõ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là một nội dung quan trọng và là việc làm thường xuyên của công tác xây dựng đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Các cấp ủy đã lựa chọn khâu đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc tồn động, kéo dài, tạo phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Tinh thần, trách nhiệm, hiệu quả, quyết liệt trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị có bước chuyển rõ nét. Từng bước xây dựng phong cách, tác phong công tác quần chúng, dân chủ, nói đi đôi với làm, khiêm tốn, tận tụy, trung thực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

 

Việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua... Qua đó đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, những tấm gương người tốt - việc tốt trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đến nay toàn huyện đã có 50 mô hình được thực hiện hiệu quả, nổi bật như mô hình: Đường hoa phụ nữ, nhà sạch, vườn đẹp của Hội Phụ nữ huyện; Ngôi nhà khăn quàng đỏ, Thanh niên thắp sáng đường quê của Huyện đoàn; Vận động nhân dân vùng giáo hiến tặng giác mạc và hiến máu nhân đạo của Hội chữ thập đỏ...

Đ/c Hoàng Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Văn Thắng biểu dương thành tích của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn huyện đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới, đó là:

 

Các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là trong việc chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Tiếp tục đổi mới phương pháp, tác phong làm việc, đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, nói đi đôi với làm. Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu. Tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quản lý, điều hành, giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn đọng, nổi cộm, gây bức xúc trong Nhân dân.

 

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện Chỉ thị 05. Nhân rộng những cách làm hay, thiết thực, hiệu quả; chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, thiếu quan tâm, triển khai hình thức. Lấy kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị là tiêu chí đánh giá, phân loại tập thể, cá nhân hàng năm, đồng thời làm căn cứ trong quy hoạch, đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ.

Đ/c Hoàng Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Văn Thắng tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019.

 

Trần Hằng

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814237

Trực tuyến: 203

Hôm nay: 1579

W88 113.80 - https://139.99.113.80/