Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sơ kết 1 năm hoạt động của cụm địa bàn quốc phòng an toàn làm chủ số 2

Thứ sáu, 26/10/2018 669 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 25/10, tại nhà văn hóa xã Kim Chính, Cụm địa bàn quốc phòng an toàn làm chủ số 2 tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm hoạt động.

 

Cụm địa bàn quốc phòng an toàn làm chủ số 2 gồm các xã Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện, Đồng Hướng, Kim Chính, Yên Mật. Năm 2018, hoạt động của Cụm địa bàn quốc phòng an toàn làm chủ số 2 có nhiều chuyển biến tích cực. Ban CHQS các xã đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc triển khai công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương.

 

Quang cảnh hội nghị

 

Các đơn vị trong Cụm đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phối hợp thực hiện các nhiệm vụ: tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; xây dựng, huấn luyện, đào tạo của lực lượng DQTV, DBĐV; công tác phối hợp trong nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin, trong đấu tranh phòng chống tội phạm; thực hiện chính sách hậu phương quân đội...

 

Hiện nay lực lượng dân quân được biên chế trong cụm là 515 người, lực lượng dự bị động viên là 853 người. Trong năm, các xã trong cụm đã tổ chức tốt việc đăng ký, quản lý, phúc tra lực lượng DQTV, DBĐV. Năm 2018, Hội đồng NVQS các xã trong cụm đã chức sơ tuyển, khám tuyển, tuyển chọn gọi 73 thanh niên nhập ngũ. Công tác giáo dục quốc phòng an ninh, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng trên địa bàn cụm luôn được Đảng ủy, UBND các xã trong cụm quan tâm thực hiện, toàn cụm đã bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho 684 đồng chí. Bên cạnh đó, lực lượng DQTV và lực lượng Công an thường xuyên tuần tra canh gác, trực sẵn sàng chiến đấu đặc biệt là trong các dịp lễ, tết.

 

Trong năm qua tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các xã trong cụm tương đối ổn định, Đảng ủy - chính quyền các xã trong cụm quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, giải quyết tốt và kịp thời các vụ việc xảy ra, trong năm xảy ra 31 vụ liên quan đến an ninh trật tự (giảm 2 vụ so với năm trước), các vụ việc đều được các địa phương trong cụm giải quyết kịp thời.

 

Hoạt động cụm địa bàn quốc phòng an toàn làm chủ góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và lực lượng DQTV, DBĐV, tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện công tác quân sự, quốc phòng địa phương của mỗi thành viên, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

 

 

Ký kết bàn giao vai trò cụm trưởng cụm địa bàn quốc phòng an toàn làm chủ số 2

 

Tại hội nghị, xã Kim Chính đã bàn giao vai trò cụm trưởng năm 2019 cho xã Như Hòa.

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814229

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1571

W88 113.80 - https://139.99.113.80/