Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sinh hoạt chuyên đề “Phòng chống xâm hại trẻ em”

Thứ năm, 17/08/2023 383 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay chăm lo, tạo điều kiện cho thiếu nhi phát triển toàn diện góp phần để thiếu nhi có một mùa hè an toàn, hạnh phúc. Ngày 15/8, Nhà thiếu nhi huyện tổ chức Chuyên đề: Kỹ năng phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em; tuyên truyền luật trẻ em năm 2016 và tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho hơn 100 em thiếu nhi trên địa bàn xã Lưu Phương.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe một số kiến thức về kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em như: Thế nào là xâm hại tình dục trẻ em; Đối tượng xâm hại; Các mức độ xâm hại tình dục; Tác hại của việc xâm hại tình dục; Các quy tắc phòng, chống nguy cơ bị xâm hại; Những biện pháp giúp các em tránh nguy cơ bị động chạm không an toàn, bị xâm hại; Cách xử lý khi bị xâm hại tình dục, các nội dung phong chống bạo lực trẻ em.

 

Với những kiến thức vốn có, các em thiếu nhi đã mạnh dạn tích cực trả lời nhiều câu hỏi được đặt ra và giành nhiều phần quà hấp dẫn.

 

Một buổi chuyên đề thế này chưa thể giải đáp tất cả các băn khoăn, lo lắng của các em học sinh về vấn đề phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em nhưng  đây thực sự là buổi sinh hoạt  có ý nghĩa, giúp các em có một nhận thức mới đúng đắn hơn về vấn đề nhạy cảm này. Đồng thời qua Chương trình, các em được tham gia các hoạt động vui chơi, rèn luyện sự tự tin trước đám đông, các kỹ năng giao tiếp và có môi trường sinh hoạt hè bổ ích, lý thú trước khi bước vào năm học mới.

 

Bảo Châu

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814210

Trực tuyến: 178

Hôm nay: 1552

W88 113.80 - https://139.99.113.80/