Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần – Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Thứ sáu, 15/07/2022 2130 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sau 1 thời gian dài tạm dừng việc tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bắt đầu từ tháng 6/2022, huyện Kim Sơn đã tiếp tục triển khai hình thức sinh hoạt này tại tất cả các cơ quan, đơn vị, các đảng bộ, chi bộ trong toàn huyện.

 

Thực hiện kế hoạch số 48-KH/HU ngày 28 tháng 10 năm 2016 của Huyện ủy Kim Sơn, Các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc trên địa bàn huyện đều xác định việc tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần sẽ làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động hiểu sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó tích cực, tự giác tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Chào cờ đầu tuần nghe qua tưởng chừng là việc làm nhỏ nhưng thực ra có ý nghĩa lớn, không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và nhiệm vụ chuyên môn. Duy trì việc làm này đều đặn ở các công sở không chỉ làm sống lại quá khứ đấu tranh anh dũng và bền bỉ của các thế hệ cha anh mà còn giúp mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động có ý thức tốt hơn trong việc học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao; qua đó, giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc, xây dựng văn hóa công sở lành mạnh, dân chủ, đoàn kết, nhân văn. Để việc chào cờ đạt được mục đích, ý nghĩa đề ra và trở thành hoạt động thường xuyên, có sức lan tỏa, Huyện ủy Kim Sơn đã triển khai đồng bộ sâu rộng đến các đảng bộ, chi bộ kế hoạch tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho mọi ngời về học tập và làm theo tu tưởng, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải đảm bảo giờ giấc trong buổi chào cờ. Người tham dự nghi lễ phải ăn mặc trang nghiêm, gọn gàng; đối với nam giới mặc đồng phục ngành hoặc quần sẫm màu, áo sơ mi trắng, nữ mặc đồng phục, áo dài truyền thống hoặc váy công sở, đeo thẻ công chức đúng quy định. Việc làm này sẽ tạo sự đồng bộ, thống nhất trong toàn cơ quan. Trong chào cờ, mọi người phải hát quốc ca nhịp nhàng, hùng tráng. Từ đó nâng cao trách nhiệm của mỗi người đối với Tổ quốc, đối với quê hương, đối với cơ quan đơn vị.

 

Tại các buổi chào cờ, căn cứ vào tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương đã triển khai những nhiệm vụ cần thực hiện trong tháng, thông tin tình hình thời sự của huyện, của tỉnh, trong nước và sự kiện nổi bật của quốc tế, quán triệt nhắc nhở những nội dung về thực hiện “nếp sống văn hóa nơi công sở”, biểu dương người tốt việc tốt của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, diễn đạt, cập nhật, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả “Nếp sống văn hóa công sở”.

Sinh hoạt chính trị dưới hình thức chào cờ đầu tuần tại trụ sở HĐND-UBND huyện và ở trụ sở Đảng ủy- HĐND-UBND xã Thượng Kiệm

 

Kể từ khi nước Việt Nam độc lập, lá cờ đỏ sao vàng đã tung bay trên khắp mọi miền, từ hải đảo xa xôi đến những miền quê hẻo lánh, khẳng định chủ quyền của đất nước, của dân tộc với từng tấc đất quê hương. Dưới bóng cờ, tình yêu với Tổ quốc, sự tự tôn dân tộc cũng như trách nhiệm với đất nước sẽ được bồi đắp trong tim mỗi người. Đó cũng là ý nghĩa sâu xa nhất của lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới hình thức chào cờ đầu tuần đang lan tỏa sâu rộng đến các địa phương, đơn vị trong huyện Kim Sơn.

 

Lễ chào cờ không chỉ là giây phút thiêng liêng làm sống lại quá khứ đấu tranh hào hùng của các bậc cha anh đi trước đã hy sinh anh dũng để bảo vệ nền độc lập dân tộc mà còn khơi dậy lòng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của mỗi người. Qua đó góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay. Hoạt động này không chỉ nhằm tuyên truyền cho cán bộ nâng cao nhận thức về ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, nhắc nhở mỗi người  Kim Sơn biết sống làm theo vì lợi ích cộng đồng, dân tộc, mà còn là dịp để mọi cán bộ, đảng viên thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, nhắc nhở mọi người làm tốt hơn nhiệm vụ được giao; đồng thời nâng cao trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nếp sống văn minh, hiệu quả và chất lượng công việc.

 

                                       Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/