Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động thể thao

Thứ tư, 11/08/2021 354 lượt xem

Nhằm siết chặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao, thông tin và truyền thông. UBND huyện đã chỉ đạo ngành chuyên môn thành lập đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác phòng chống dịch thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao, thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở kinh doanh Karaoke, phòng tập GYM, Yoga, Bi–a, trò chơi điện tử công cộng…đều chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND huyện về việc tạm thời đóng cửa, dừng hoạt động kinh doanh đến khi có thông báo mới.

Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động thể thao (Ảnh minh họa)

 

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện có 25 sân bóng tại các xã, thị trấn và các trường học, trong đó có 4 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo. Qua kiểm tra tại 1 số sân bóng đá ở các xã, thị trấn không đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định hiện hành như: Không khai báo y tế đối với những người vào sân, số lượng người vào sân vượt quá quy định, cầu thủ dự bị, chờ thi đấu bên ngoài không đảm bảo khoảng cách, không đeo khẩu trang, việc bố trí nước sát khuẩn và khẩu trang, nước uống tại các sân bóng không đảm bảo.

 

Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, ngày 09/8/2021 UBND huyện có công văn số 2224/UBND-VH về việc triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực thể thao trên địa bàn huyện. Theo đó, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động tại các sân bóng đá đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định như số lượng không vượt quá 20 người, đảm bảo giữ khoảng cách, nước sát khuẩn, nước uống…Đồng thời, UBND huyện cũng giao Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác phòng chống dịch và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

PV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352988

Trực tuyến: 34

Hôm nay: 2180