Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sẵn sàng thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh tạm thời khi có bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn

Thứ hai, 01/04/2019 338 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 Theo số liệu của cục Thú Y (Bộ Nông nghiệp và PTNT), đến này 25/3/2019 dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 440 xã/84 huyện của 21 tỉnh, thành phố với 65.000 con lợn đã bị tiêu hủy. Tại tỉnh Thanh Hóa và Nam Định giáp ranh với huyện Kim Sơn mỗi tỉnh có 3 huyện đã xuất hiện Dịch tả lợn Châu Phi.

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch, chủ động ứng phó với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm và xảy ra trên địa bàn huyện, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng phương án ứng phó khẩn cấp khi bệnh Dịch tả lợn Châu Phi chưa xâm nhiễm và khi bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực cần thiết  ứng phó khẩn cấp phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi. Rà soát các địa điểm và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh tạm thời khi bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn.

 

Tiến hành phun tiêu độc, khử trùng khu vực chuồng trại để phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi (Ảnh sưu tầm)

 

Theo đó, các xã, thị trấn có bến đò ngang và các đầu mối giao thông tiếp giáp với tỉnh Thanh Hóa và Nam Định gồm các xã: Xuân Thiện, Chính Tâm, Chất Bình, Kim Định, Quang Thiện, Đồng Hướng, Kim Tân, Kim Hải, Kim Mỹ, Định Hóa, Lai Thành và Thị trấn Bình Minh chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh tạm thời. Các chốt sẽ kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về kiểm dịch vận chuyển động vật, sản phẩm động vật, khử trùng tiêu độc các phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật đi qua chốt; hướng dẫn các phương tiện vận chuyển tránh đi qua vùng dịch khi trên địa bàn có bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Mỗi chốt kiểm soát dịch bệnh gồm 9 người, thành phần gồm: Lực lượng công an huyện tăng cường về công tác tại các xã, thị trấn, công an viên, lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng thanh niên xung kích, cán bộ thú y cơ sở...chia làm 3 ca, trực 24/24h và đảm bảo thời gian đầy đủ các trang thiết bị cho từng chốt kiểm soát dịch bệnh tạm thời khi có bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn.

 

Cùng với đó, tiếp tục triển khai phun thuốc tiêu độc, rắc vôi khử trùng khu vực buôn bán, các chợ, điểm giết mổ gia súc gia cầm, cơ sở chăn nuôi…nhất là các xã giáp ranh với huyện Yên Mô, Yên Khánh, tỉnh Thanh Hóa, Nam Định để hạn chế mầm bệnh xâm nhiễm và phát sinh.

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814250

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1592

W88 113.80 - https://139.99.113.80/