Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sẵn sàng “Ngày hội tòng quân” năm 2024

Thứ ba, 20/02/2024 8005 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới, chỉ còn ít ngày nữa hơn 300 tân binh của huyện sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, huyện đã sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân đảm bảo trang trọng, an toàn và tiết kiệm.

Năm 2024, huyện Kim Sơn được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 306 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân, giao cho 12 đơn vị gồm: Trung đoàn 141, Sư đoàn 312, Quân đoàn 12; Trung đoàn 165, Sư đoàn 312,Quân đoàn 12; Lữ đoàn Công binh 131, Quân chủng Hải quân; Lữ đoàn 144, Bộ tổng tham mưu; Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn nghi lễQuân đội; Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình; Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Ninh Bình; Lữ đoàn Công binh 513, Quân khu 3; Lữ đoàn Công binh 239, BTL Công binh; Lữ đoàn Pháo binh 368, Quân đoàn 12 Công an tỉnh.

Lễ giao nhận quân năm 2024 diễn rangày 25/2 tại Trung tâm Văn hóa, thể thao và Truyền thanh huyện. (Ảnh tư liệu: Lễ giao nhận quân năm 2023)

Để công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ đảm bảo chặt chẽ, khách quan và hoàn thành đủ chỉ tiêu được giao, các thành viên trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tích cực đôn đốc và bám sát cơ sở; phối hợp với các xã, thị trấn được giao phụ trách, làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Công tác tổ chức triển khai thực hiện rà soát, phân loại và lập danh sách đối tượng công dân trong độ tuổi nhập ngũ, đối tượng được tạm hoãn, miễn nhập ngũ theo quy định được thực hiện công khai tại các thôn, xóm, khối phố, trụ sở UBND xã, thị trấn.

Với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, các địa phương đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, chú trọng đến chất lượng. Do vậy, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tuyển đủ số lượng chỉ tiêu được giao, đảm bảo chất lượng theo quy định, hiện các địa phương đã phát lệnh gọi nhập ngũ đến 100% công dân trúng tuyển. Trong đó, 275 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và 31 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, đạt 100% kế hoạch được giao. Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay có 38 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, 70 thanh niên ưu tú đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng;16 thanh niên được kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ; có 10 thanh niên có trình độ Cao đẳng, Đại học.

Ban CHQS huyện phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức cấp phát quân trang cho tân binh theo tiêu chuẩn.

Cùng với việc tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của thanh niên trúng tuyển tự giác chấp hành Luật NVQS, các quy định của địa phương, bảo đảm an toàn và sẵn sàng lên đường nhập ngũ đúng thời gian quy định; công tác chính sách hậu phương quân đội cũng được hội đồng NVQS các cấp và chính quyền các địa phương, đoàn thể chú trọng. Để động viên tinh thần thanh niên trước ngày nhập ngũ, trước và trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tổ chức đến thăm, tặng quà thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và gia đình, đặc biệt quan tâm đến những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.Đồng thời, tổ chức các buổi gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, đêm hội lửa trại…góp phần cổ vũ tinh thần thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến nay, các thanh niên có đủ sức khỏe, tiêu chuẩn, vượt qua các vòng khám tuyển chọn đã nhận được giấy gọi nhập ngũ, quân tư trang. Tất cả đều trong tâm thế sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc, thanh niên Trần Đình Thiện, xóm 6, xã Quang Thiện phấn khởi cho biết: “Bản thân em rất mong muốn được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ năm nay. Nhận được lệnh gọi nhập ngũ, em sẵn sàng hăng hái và sẽ cố gắng thực hiện thật tốt để phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, cũng như bảo vệ quê hương đất nước”.

 Lễ giao, nhận quân năm 2024 của huyện sẽ diễn ra vào 8h00 ngày 25/2 tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh huyện (Rạp Kim Mau). Đồng chí Thượng tá Ngô Xuân Nam, Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Trưởng Ban Tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 cho biết: Với phương châm tổ chức lễ giao, nhận quân nhanh gọn, trang trọng, an toàn, tiết kiệm, đúng nghi thức quân đội, huyện đã thành lập Ban Tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024, xây dựng, triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị.

Ban Chỉ huy quân sự huyện đã hiệp đồng với các cơ quan của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp nhận quân trang theo quy định, phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức cấp phát quân trang cho tân binh theo tiêu chuẩn; hướng dẫn, kiểm tra việc mặc trang phục theo quy định. Ban Chỉ huy quân sự huyện tham mưu với UBND huyện xây dựng 2 phương án tổ chức lễ giao, nhận quân ở trong nhà và ngoài trời để chủ động với điều kiện thời tiết thực tế. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện trang trí khánh tiết, cầu vinh quang, sân khấu, cờ hoa, loa đài. Phối hợp với lực lượng công an huyện bảo đảm công tác an ninh trật tự, xây dựng phương án tổ chức sắp xếp đội hình giao quân, xe đón tân binh theo từng đơn vị đảm bảo khoa học…

Đoàn thanh niên huyện tặng quà thanh niên xã Tân Thành chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024.

Một mùa Xuân mới lại về, những chiếc “cầu vinh quang” tiếp tục là biểu tượng tự hào, vinh dự đối với tân binh lên đường nhập ngũ. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự vào cuộc tích cực của hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, các tân binh vùng đất mở Kim Sơn đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân, tiếp bước các thế hệ cha anh phát huy truyền thống yêu nước, vượt qua mọi khó khăn thử thách, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Minh Hằng

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814204

Trực tuyến: 190

Hôm nay: 1546

W88 113.80 - https://139.99.113.80/