Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Sẵn sàng cho ngày bầu cử Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2024

Thứ sáu, 08/07/2022 848 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Dự kiến ngày 10/7 tới đây sẽ có 17/25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2024. Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã sẵn sàng, quyết tâm tổ chức ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân. Phóng viên chương trình có bài ghi nhận, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

 

Theo thống kê của phòng Nội vụ huyện Kim Sơn, các xã Xuân Chính, Chất Bình, Hồi Ninh, Kim Định, Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện, Đồng Hướng, Kim Chính, Lưu Phương, Tân Thành, Yên Lộc, Lai Thành, Định Hóa, Kim Hải, Kim Trung và thị trấn Phát Diệm sẽ tổ chức bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2024 vào ngày 10/7. Theo đó, việc tổ chức bầu trưởng thôn, tổ trưởng tô dân phố phải thực sự dân chủ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của Nhân dân, đảm bảo quyền dân chủ của nhân dân, đảm bảo sự lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng, đảm bảo trật tự, kỷ cương và theo quy định của pháp luật.

 

Là địa phương nằm vị trí trung tâm huyện, dân số đông, để cuộc bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố diễn ra thành công tốt đẹp, đồng chí Đỗ Văn Thành – Chủ tịch UBND thị trấn Phát Diệm cho biết: “Trong những ngày qua, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND Thị trấn Phát Diệm đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn 8 tổ dân phố trên địa bàn triển khai công tác bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố. Hướng dẫn về quy trình các bước hiệp thương giới thiệu nhân sự bầu cử, tổ chức hội nghị triển khai hướng dẫn công tác bầu cử và tuyên truyền, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BCĐ, thành lập 8 tổ bầu cử, triển khai quy trình giới thiệu người ứng cử, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trực quan tại khu vực nhà văn hóa các khu phố như: treo băng rôn, khẩu hiệu về ngày bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố, niêm yết danh sách cử tri, hòm phiếu, trang trí khánh tiết nơi bỏ phiếu và chào mừng ngày bầu cử đã được thực hiện chu đáo. Thông báo địa điểm, thời gian và hình thức bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố  trên hệ thống truyền thanh để Nhân dân được biết”.

 

Tính đến ngày 8/7/2022 việc niêm yết danh sách những người ứng cử tại 8 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thị trấn Phát Diệm đã được thực hiện, đảm bảo đúng thời gian theo luật định và thuận tiện cho cử tri quan tâm theo dõi, nghiên cứu. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện, cơ sở vật chất sẵn sàng cho ngày bầu cử. Ông Trần Công Lâm – Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận phố Phát Diệm Đông, thị trấn Phát Diệm cho biết: “Ban công tác mặt trận của tổ dân phố đã triển khai, phổ biến từng bước, từng giai đoạn của công tác bầu cử. Tuyên truyền vận động nhân dân, giới thiệu người ứng cử theo sự chỉ đạo của cấp ủy, chi bộ, giới thiệu, phân công đảng viên để ứng cử, Ban công tác mặt trận  phố đã họp, hiệp thương nhất trí, tuyên truyền trong nhân dân để người dân nắm được thời gian lịch trình của ngày bầu cử tổ trưởng tổ dân phố, đúng ý đảng, lòng dân, người có đạo đức, tâm huyết, ý thức, trách nhiệm đối với nhân dân.”

 

Theo hướng dẫn số 01/HD-UBND ngày 07/06/2022 của UBND huyện Kim Sơn,  điều kiện tiêu chuẩn để bầu Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố là người đó phải có hộ khẩu thường trú và cư trú thường xuyên ở thôn, tổ dân phố. Đủ 21 tuổi trở lên, có sức khỏe tốt, nhiệt tình và có tình thần trách nhiệm trong công tác. Có phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức tốt, được nhân dân trong cộng đồng dân cư tính nhiệm. Bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Có trình độ văn hóa tối thiểu tốt nghiệp THCS trở lên. Có năng lực, kinh nghiệm làm việc và phương pháp vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt các công việc tự quản của cộng đồng dân cư và công việc được cấp trên giao. Ưu tiên những người có uy tín, có trình độ chuyên môn được đào tạo từ đại học trở lên.

 

Thời điểm này, không chỉ cử tri tại thị trấn Phát Diệm mà cử tri tại các khu dân cư của huyện Kim Sơn đều đang mong đợi tới ngày 10/7, ngày bầu ra những người có tài đức, có uy tín với địa phương, có phẩm chất tốt, là cánh tay nối dài của Đảng bộ, chính quyền các địa phương, cùng với nhân dân xây dựng phong trào của các khu dân cư ngày càng phát triển hơn nữa.

 

Việc bầu cử Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố của 298 khu dân cư trên địa bàn huyện Kim Sơn sẽ kết thúc trước ngày 20/7/2022. Bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng tại các khu dân cư, tổ dân phố. Việc bầu cử sẽ được tiến hành theo nguyên tắc trực tiếp và bỏ phiếu kín, bảo đảm phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Thông qua lá phiếu của mình, cử tri sẽ lựa chọn được những người có năng lực, nhiệt tình, xứng đáng là chỗ dựa của người dân, xây dựng thôn, tổ dân phố ngày càng phát triển.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương, tin rằng ngày bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn huyện Kim Sơn sẽ diễn ra an toàn, đúng luật và thành công tốt đẹp.

 

                                                                           Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814082

Trực tuyến: 69

Hôm nay: 1424

W88 113.80 - https://139.99.113.80/