Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Rộn ràng hoa xuân

Thứ tư, 07/02/2024 162 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thị trường hoa - cây cảnh diễn ra khá sôi động, đa dạng chủng loại. Năm nay, ngoài các loại hoa truyền thống như đào, quất, ly, lan… thị trường xuất hiện một số loài hoa mới, kiểu dáng đẹp mắt được nhập khẩu nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Thời điểm này, nhiều người dân đã bắt tay vào trang trí nhà cửa, lựa chọn mua sắm hoa cây cảnh để đón Tết cổ truyền.

Theo quan niệm của người xưa thì ngày Tết càng trưng nhiều hoa, cây cảnh rực rỡ sắc màu trong nhà sẽ càng mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia đình trong năm mới. Bởi vậy, ngày nay phong tục chơi hoa ngày Tết vẫn tiếp tục được duy trì và ngày càng phát triển. Mỗi khi Tết đến, các loại hoa xuân lại đua nhau khoe sắc trên khắp các nẻo đường. Người dân đi chợ hoa Tết không chỉ để chọn một cành đào hay chậu quất mà còn là dịp để tìm những phút giây thư thái trong tâm hồn, hy vọng về một năm mới an lành, hạnh phúc.

Nhằm tiếp tục tạo cơ hội quảng bá thương hiệu các sản phẩm nông sản - hoa cây cảnh của các địa phương trong và ngoài huyện đến đông đảo nhân dân, góp phần đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thương mại trên địa bàn huyện, tạo không khí vui tươi mừng Đảng, mừng Xuân của nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND huyện Kim Sơn tiếp tục tổ chức Chợ hoa – Xuân Giáp Thìn 2024 tại Tuyến đường N2 – đường 55m (Sau trụ sở HĐND-UBND Huyện) với quy mô 45 gian hàng.

Năm nay là năm thứ 2 chợ Hoa xuân Giáp Thìn được tổ chức theo quy mô tập trung.

Tuy thời tiết năm nay có mưa nhỏ và âm u nhưng chợ hoa xuân ngay trung tâm huyện vẫn rộn ràng, tấp nập người mua, kẻ bán với rất nhiều loại hoa đẹp đua nhau khoe sắc. Người dân nô nức tới đây không chỉ để sắm cho được loại cây, hoa ưng ý nhất trưng trong nhà ngày Tết mà còn để tận hưởng không khí xuân đang tràn về khắp các nẻo đường.                                    

Cũng như mọi năm, thị trường hoa cây cảnh năm nay đa dạng phong phú về chủng loai, đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng từ bình dân đến khó tính. Những cây đào, quất trung bình có giá 400 nghìn đồng/1 cây, những cây đẹp có giá 2.000.000 đồng – 5.000.000 đồng. Phần lớn những cây to, đẹp tại vườn đã có các công ty, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, các huyện lân cận đặt mua hoặc thuê và bắt đầu vận chuyện về từ đầu tháng Chạp. Bên cạnh những cây quất, đào cổ truyền, thì năm nay, những cây đào dáng huyền, quất bon sai có đủ hoa, lộc cũng được bày bán nhiều. Quất trồng trong lu cũng được nhiều người ưa chuộng vì tươi lâu, thế dáng gọn gàng, phù hợp với nhiều ý tưởng trang trí dịp xuân về.

Quất lu được nhiều người ưa chuộng.

 Nhiều người dân chọn bưởi cảnh chơi Tết, bởi theo họ loại cây này có ý nghĩa với nhiều quả chín vàng đẹp, thể hiện cho sự ấm áp may mắn để khởi đầu cho 1 năm làm ăn tấn tới. Với giá giao động từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng, các cây bưởi đều có quả sai trĩu cành và nhỏ gọn, có thể để trong nhà, trong sảnh mà không chiếm quá nhiều diện tích không gian.

Bưởi cảnh có giá giao động từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng.

Đối với những loại hoa phổ biến như: hoa hồng, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, trạng nguyên, vẫn giữ mức giá khoảng 100.000-250.000 đồng/chậu. Những loại hoa được ưa thích trong dịp Tết như hoa ly có giá 250.000-300.000 đồng/chậu; riêng hoa địa lan và lan hồ điệp được bán với giá khá cao, từ 500.000-900.000 đồng đến vài triệu đồng/chậu, tùy theo số lượng cành nhiều hay ít. Ngoài ra, những loại hoa tết mới như thanh liễu, cành mận, cành mai, đào sakura, đào đông… cũng được nhiều người ưa chuộng.

Các cửa hàng nhập về nhiều loại hoa với mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng để phục vụ nhân dân dịp Tết.

Đi chợ hoa ngày Tết là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam, được gìn giữ và phát huy qua bao đời. Với sự phong phú về chủng loại và giá cả, tùy từng sở thích của mỗi người mà chúng ta có thể lựa chọn bất cứ loài hoa nào để trưng trong nhà dịp Tết đến Xuân sang. Ngày nay, dù công nghệ số phát triển với việc mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến, nhưng tinh thần của chợ hoa Tết truyền thống vẫn giữ lại sức sống riêng. Đến với chợ hoa, mỗi người không nhất thiết phải mua hoa mà là để dạo chơi, ngắm cảnh, cảm nhận hương vị Tết đến Xuân về. Chợ hoa Tết không chỉ là nơi giao thương các mặt hàng, mà còn là điểm đến của những giá trị văn hóa và tình cảm quê hương.

Chợ hoa Tết - điểm đến của những giá trị văn hóa và tình cảm quê hương.

                                                  Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814128

Trực tuyến: 102

Hôm nay: 1470

W88 113.80 - https://139.99.113.80/