Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ra mắt mô hình “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng”

Thứ ba, 23/05/2023 744 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Kế hoạch số 111/KH-BTV ngày 14/02/2023 của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh về thực hiện Đề án “Tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”. Chiều 23/5/2023, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức ra mắt mô hình “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng” tại thị trấn Bình Minh với sự tham gia của trên 200 cán bộ, hội viên phụ nữ thị trấn Bình Minh.

Công an huyện chia sẻ về một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mạng đang sử dụng

 

Tại hội nghị đã công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo mô hình gồm 01 đồng chí cán bộ chuyên trách Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và 3 đồng chí Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Bình Minh. Ban Chỉ đạo có trách nhiệm nắm bắt tình hình dư luận xã hội an ninh mạng trên địa bàn thị trấn, hàng quý phối hợp với công an để tuyên truyền chủ đề an toàn cho phụ nữ, trẻ em trên không gian mạng.

 

Tại hội nghị, Đội xây dựng phong trào Công an huyện chia sẻ về một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mạng đang sử dụng để lừa tình, lừa tiền, mua bán người… Phụ nữ và trẻ em vốn giàu lòng thương người, cả tin, là những đối tượng thường bị nhóm tội phạm nhắm đến. Đồng thời, cũng khuyến cáo tội phạm mạng ngày càng có nhiều hình thức lừa đảo tinh vi nên không có biện pháp chung để bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng mà bản thân mỗi chị em phụ nữ, trẻ em cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc thông tin, dữ liệu cá nhân, phải nâng cao cảnh giác tự mình bảo vệ mình, thường xuyên cập nhật thông tin, kiến thức về an ninh mạng.

 

Với những kiến thức, kỹ năng được truyền tải trong hội nghị đã nhận được sự quan tâm của cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó, nâng cao hiểu biết về các hành vi lừa đảo và các biện pháp sử dụng mạng xã hội hiệu quả và an toàn hơn.

 

Với ý nghĩa thiết thực mang lại, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tiếp tục nhân rộng mô hình để huy động sự vào cuộc của cả cộng đồng, xây dựng môi trường sống an toàn, phát huy tối đa năng lực, khả năng sáng tạo, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại cộng đồng.

 

                                        Thanh Thơm - Hội LHPN huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/