Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ra mắt HTX đá mỹ nghệ Phúc Lộc, xã Thượng Kiệm và Tổ hợp tác trồng cây dược liệu Cách Tâm, xã Xuân Chính

Thứ năm, 19/05/2022 445 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 18/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Sơn phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức ra mắt HTX đá mỹ nghệ Phúc Lộc, xã Thượng Kiệm và Tổ hợp tác trồng cây dược liệu Cách Tâm, xã Xuân Chính. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Sơn chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Kim Sơn 6/6/1947 - 6/6/2022.

 

HTX đá mỹ nghệ Phúc Lộc, xã Thượng Kiệm được thành lập gồm có 7 thành viên. Với ngành nghề sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ đá với số vốn điều lệ gần 2 tỷ đồng.

Thăm quan HTX đá mỹ nghệ Phúc Lộc, xã Thượng Kiệm

 

Tổ hợp tác trồng cây dược liệu Cách Tâm, xã Xuân Chính có 8 thành viên tham gia, chủ yếu trồng và nhân giống các loại cây thuốc nam trên đất vườn  chủ yếu trồng, nhân giống các loại cây dược liệu như trạch tả, bạch chỉ, ngưu tất.

Ra mắt tổ hợp tác trồng cây dược liệu Cách Tâm –xã Xuân Chính

 

Các mô hình HTX và tổ hợp tác này được hình thành trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; nhằm liên kết các hộ trồng và sản xuất các sản phẩm trên địa bàn xã lại với nhau, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong trồng trọt, sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm. Tiếp thu, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật vào các công đoạn trồng, sản xuất; xây dựng chiến lược phát triển thị trường. Từ đó, nâng cao hiệu quả kinh tế cho các thành viên và người lao động, góp phần duy trì và phát triển các nghề truyền thống, nghề lâu năm tại địa phương một cách bền vững. Ngay sau Lễ ra mắt HTX, tổ hợp tác, các đại biểu cùng đến tham quan thực tế tại các mô hình, động viên các hộ tích cực xây dựng mô hình ngày càng phát triển.

 

                                                                        Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/