Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ra mắt các “Đội phòng cháy chữa cháy, chữa cháy dân phòng” các xã thuộc Tiểu khu 2

Thứ ba, 27/10/2020 305 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 23/10, tại Nhà văn hóa xã Quang Thiện đã ra hội nghị ra mắt 71 “Đội phòng cháy chữa cháy, chữa cháy dân phòng” và tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) – cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại địa bàn các xã thuộc Tiểu khu 2 (Quang Thiện, Kim Chính, Đồng Hướng, Như Hòa và Hùng Tiến).

 

Thời gian qua, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, các lực lượng chức năng trên địa bàn các xã Tiểu khu 2 cùng với ý thức của người dân trong công tác PCCC  đã không để xảy ra vụ việc cháy nổ nào nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tuy nhiên, với mật độ dân cư tập trung đông, sầm uất với nhiều cơ quan công sở, nhà dân ở sát nhau, có nhiều cơ sở kinh doanh, hàng ăn, karaoke, nhiều tuyến đường còn nhỏ hẹp, cơ sở hạ tầng phục vụ công tác PCCC cũng như kỹ năng tự PCCC, tự cứu nạn còn hạn chế, vì vậy tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ cao.

 

Việc thành lập 71 Đội PCCC và chữa cháy dân phòng tại các xã có ý nghĩa quan trọng, nhằm góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các nguy cơ xảy ra cháy nổ. Đồng thời tổ chức ứng cứu kịp thời các vụ cháy, nổ và cứu nạn cứu hộ tại địa phương theo phương châm “4 tại chỗ”.

Trao quyết định thành lập các đội PCCC và chữa cháy dân phòng.

 

Mỗi đội phòng cháy chữa cháy, dân phòng có 15 thành viên với các nhiệm vụ: Tuyên truyền, phổ biến về pháp luật và kiến thức PCCC, xây dựng phong trào quần chúng tham gia phòng cháy và chữa cháy; tổ chức kiểm tra, đôn đốc, tập huấn về công tác PCCC và CNCH; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện và thực hiện nhiệm vụ chữa cháy khi có cháy xảy ra.

 

Để động viên các đội PCCC dân phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Công an huyện đã trao tặng bình chữa cháy cho đại diện các đội PCCC dân phòng. 

Trao tặng bình chữa cháy cho đại diện các đội PCCC dân phòng.

 

Sau lễ ra mắt, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã phổ biến các kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH; hướng dẫn các kỹ năng, biện pháp phòng chống cháy nổ, cách xử lý, giải quyết các tình huống, vụ việc liên quan đến PCCC và CNCH, kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy trong các tình huống chữa cháy và CNCH cụ thể. 

 

Mỹ Linh 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814167

Trực tuyến: 151

Hôm nay: 1509

W88 113.80 - https://139.99.113.80/