Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ra mắt các CLB “Phụ nữ với phong trào chống rác thải nhựa”

Chủ nhật, 28/04/2019 1303 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 26/4, tại các xã bãi ngang ven biển: Kim Đông, Kim Hải, Kim Trung đã ra mắt các Câu lạc bộ “Phụ nữ với phong trào chống rác thải nhựa”.Đây là 3 địa phương đầu tiên của tỉnh được chọn để triển khai mô hình nhằm hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Hội LHPN tỉnhphát động. Mỗi CLB gồm 70 thành viên là hội viên phụ nữ tại địa phương.

 

Trao tặng làn nhựa cho hội viên các CLB

 

Các sản phẩm từ nhựa, nilon ra đời mang lại không ít tiện ích và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, với những đặc tính bền, khó phân hủy của các sản phẩm nhựa, nilon đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động, thực vật trên Trái đất. Việt Nam hiện xếp thứ 17/109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác nhựa lớn trên thế giới, bình quân mỗi hộ gia đình sử dụng khoảng 1kg túi nilon/tháng. Vì vậy, giảm thiểu chất thải từ nhựa, nilon đã trở thành yêu cầu cấp bách ngay lúc này.

 Tập huấn về chống rác thải nhựa cho hội viên các CLB

 

Tại buổi ra mắt, trên 200 hội viên Hội Phụ nữ 3 xã: Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải được tập huấn, trao đổi nhiều vấn đề về thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa tại Việt Nam, những tác hại của chúng đối với môi trường và sức khỏe con người cùng nhiều giải pháp nhằm phòng chống rác thải nhựa trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

 

Ra mắt CLB Phụ nữ với phong trào chống rác thải nhựa xã Kim Hải

 

Ra mắt Ban chủ nhiệm CLB Phụ nữ với phong trào chống rác thải nhựa xã Kim Trung

 

CLB Phụ nữ với phong trào chống rác thải nhựaxã Kim Đôngký cam kết thực hiện Quy chế hoạt động của CLB

 

Đại diện thành viên các CLBđã ký cam kết thay đổi thói quen của bản thân và gia đình, góp phần hạn chế và giảm thải các loại rác nhựa và nilon bằng những hành động cụ thể như: Chủ động phân loại rác tại nhà, hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa, tích cực sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, xả rác đúng nơi quy định. Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường do Hội phụ nữ xã và địa phương tổ chức. Đồng thời tích cực tuyên truyền cho người thân và nhân dân nâng cao nhận thức, hạn chế sử dụng các sản phẩm  từ nhựa, nilon, đặc biệt là sản phẩm nhựa dùng 1 lần, góp phần tích cực vào việc thực hiện cuộc vận động  “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”.

 

Nhân dịp này, nhiều làn nhựa đã được trao tặng cho các hội viên với mong muốn các bà, các chị sử dụng khi đi chợ để giảm thiểu việc sử dụng túi nilon,góp phần bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu./.

 

Tin, ảnh: Trần Hằng – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814180

Trực tuyến: 165

Hôm nay: 1522

W88 113.80 - https://139.99.113.80/