Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Quyết liệt triển khai các biện pháp mở đợt cao điểm giải tỏa vi phạm hành lang ATGT

Thứ ba, 04/05/2021 464 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 11/3/2021, UBND huyện ban hành Kế hoạch về mở đợt cao điểm 2 tháng giải tỏa vi phạm hành lang ATGT trên các tuyến đường và các chợ trên địa bàn huyện. Sau giai đoạn đầu của Kế hoạch, huyện đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ: Các xã đã tuyên truyền về chủ trương giải tỏa vi phạm hành lang ATGT của UBND huyện, về xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng các tuyến đường, các chợ văn minh, sạch sẽ. Tuyên truyền, nhắc nhở và vận động các hộ kinh doanh buôn bán trái quy định tự giác tháo dỡ, di chuyển các phần vi phạm. Tổ chức ký cam kết cho người dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự ATGT và hành lang ATGT trên các tuyến đường trọng điểm, phức tạp. Tổ chức kẻ vạch sơn làm ranh giới cho người dân để hàng hóa, phương tiện, biển hiệu, biển quảng cáo…

Nhiều biện pháp đảm bảo hành lang ATGT được các địa phương thực hiện

Tuy nhiên, đến nay đã bước vào giai đoạn 2 của đợt cao điểm, song việc triển khai thực hiện Kế hoạch ở một số đơn vị vẫn còn những tồn tại, hạn chế, như: một số đơn vị chưa quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền. Một số xã, thị trấn chưa tổ chức kẻ vạch sơn trên các tuyến đường trọng điểm, dẫn đến trật tự hành lang ATGT còn phức tạp, nhất là việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán. Hầu hết các chợ chưa được UBND xã, thị trấn quyết liệt chỉnh trang, sắp xếp, do đó khu vực xung quanh chợ còn nhếch nhác, lộn xộn, vi phạm hành lang ATGT. Mặc dù đã kẻ vạch sơn trên tuyến Quốc lộ 10 song vẫn còn nhiều hộ dân không chấp hành, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán xây dựng công trình, do đó tiềm ẩn nguy cơ cao xẩy ra tai nạn giao thông. Đã bước vào giai đoạn 2 của Kế hoạch song UBND các xã, thị trấn chưa ra quân kiểm tra, xử phạt quyết liệt.

Để việc giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đạt kết quả cao, thời gian tới, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, nhất là UBND các xã, thị trấn tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Từ ngày 28/4/2021, UBND các xã, thị trấn đồng loạt ra quân xử lý vi phạm, tịch thu các tang vật như biển hiệu, lều, ô, biển quảng cáo, hàng hóa, mái che… Giải tỏa, xử lý vi phạm theo hình thức “cuốn chiếu”; giải tỏa dứt điểm và giải tỏa đến đâu quản lý chặt chẽ đến đó, không để tái phạm, tái lấn chiếm. UBND các xã Ân Hòa, Cồn Thoi, Thị trấn Bình Minh chỉ đạo kẻ vạch tại các khu vực, tuyến đường phức tạp về hành lang ATGT, nhất là tuyến đường Quốc lộ 10 đi qua và khu vực ngã 3 Quy Hậu, khu vực chợ Cồn Thoi, chợ Thị trấn Bình Minh.

UBND Thị trấn Phát Diệm, Bình Minh, các xã Hùng Tiến, Kim Chính, Lưu Phương, Văn Hải, Cồn Thoi tổ chức chỉnh trang, sắp xếp lại các chợ đảm bảo gọn gàng, giải quyết tình trạng vi phạm trật tự công cộng khu vực các chợ.

Đẩy mạnh tuyên truyền về đợt cao điểm ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT trên hệ thống đài truyền thanh, Trang Thông tin điện tử huyện, thông báo các trường hợp vi phạm để mọi người dân được biết.

Các địa phương huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn, xóm, phố trong việc thực hiện việc giải tỏa, xử lý vi phạm hành lang ATGT.

Đồng chí Chủ tịch UBND xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về kết quả thực hiện Kế hoạch mở đợt cao điểm 2 tháng giải tỏa vi phạm hàng lang ATGT.

 

                                                                        Tiến Hải

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814216

Trực tuyến: 185

Hôm nay: 1558

W88 113.80 - https://139.99.113.80/