Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Quan tâm tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ

Thứ tư, 15/05/2019 702 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chăm lo cho bộ đội xuất ngũ là chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước và quân đội, qua đó thể hiện sự quan tâm, ghi nhận những đóng góp của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Tại buổi lễ đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về địa phương được huyện Kim Sơn tổ chức vào trung tuần tháng 4 vừa qua, hàng trăm quân nhân đã được các trung tâm dạy nghề, các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài tỉnh tư vấn, định hướng giúp thông tin về các ngành nghề, công việc để có thể lựa chọn, tìm cho mình công việc phù hợp, đáng chú ý, các thanh niên được đi trải nghiệm thực tế tại Công ty cổ phần nhân lực TTC Việt Nam để tìm hiểu về hoạt động của công ty. Phấn khởi khi được tiếp cận với các ngành nghề, công việc sau khi xuất ngũ, thanh niên Trần Văn Đạt xã Đồng Hướng chia sẻ: Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, được tư vấn và tiếp cận với các đơn vị sử dụng lao động là một việc rất ý nghĩa đối với chúng em. Trong buổi hôm nay em đã tham khảo được chương trình đi xuất khẩu lao động và các nguồn vốn vay, giúp em lựa chọn công việc phù hợp, có định hướng cho nghề nghiệp của mình sau này.

 

Quân nhân xuất ngũ được các Doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề tư vấn, giới thiệu việc làm, chỉ tiêu tuyển sinh các ngành nghề

 

Đây cũng là mong muốn chung của thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Tại buổi lễ đón nhận quân nhân xuất ngũ vừa qua, huyện Kim Sơn phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, liên hệ với 33 đơn vị trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động và các trung tâm tuyển sinh giúp các quân nhân được tìm hiểu thông tin về các ngành nghề tuyển sinh, vị trí việc làm, tư vấn hướng dẫn đăng ký tham gia phỏng vấn tại các công ty; các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho bộ đội sau khi xuất ngũ trở về địa phương… tạo điều kiện cho bộ đội xuất ngũ được tiếp cận với các đơn vị sử dụng lao động, các cơ sở đào tạo nghề để tìm hiểu về nhu cầu nghề nghiệp, việc làm. Sự quan tâm, tạo điều kiện của huyện, chính là động lực to lớn để những người lính tiếp tục đem nhiệt huyết cách mạng cống hiến sức trẻ của mình xây dựng quê hương giàu mạnh. Đây cũng là điểm mới của huyện Kim Sơn trong việc chăm lo đến nhu cầu, lợi ích của các đối tượng bộ đội xuất ngũ. Những năm qua, công tác chăm lo đến đời sống cho bộ đội xuất ngũ cũng đã được huyện quan tâm, song đến năm 2019 thì thực sự bài bản, đồng bộ. Từ việc tuyên tuyền về quyền lợi của quân nhân xuất ngũ; giới thiệu các cơ hội học nghề; tư vấn, giới thiệu việc làm và hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế, đến việc chỉ đạo các địa phương rà soát số quân nhân xuất ngũ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và nhu cầu tìm kiếm việc làm. Từ đó liên hệ với các công ty, doanh nghiệp trong nước nắm bắt nhu cầu tuyển dụng, sử dụng lao động, làm cầu nối giúp cho 2 bên được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, đáp ứng nhu cầu tìm việc làm cho quân nhân.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo Huyện tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng lao động với quân nhân xuất ngũ

 

Theo đánh giá, trong 3 năm, từ năm 2017 đến nay, huyện Kim Sơn có 740 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Trong đó có 445 thanh niên được tư vấn, chiêu sinh đào tạo nghề, 39 thanh niên được tư vấn, giới thiệu xuất khẩu lao động nước ngoài. Như vậy, tỷ lệ quân nhân sau khi xuất ngũ có việc làm ngay, thu nhập ổn định còn thấp, nhiều người chưa thực sự mặn mà với việc học nghề theo thẻ mà quân đội phát sau khi ra quân. Nguyên nhân một phần là do công tác tuyên truyền, định hướng còn hạn chế; sự phối hợp giữa cơ quan quân sự địa phương với các cơ sở dạy nghề còn thiếu đồng bộ. Cùng với đó, do điều kiện kinh tế, nhiều thanh niên sau khi hoàn thành NVQS thường chọn ngay một nghề tự do để có thu nhập nên thiếu tính ổn định.

 

Tin rằng, với sự quan tâm, tạo điều kiện và những giải pháp đồng bộ, thiết thực, chủ động trong việc định hướng "đầu ra" cho quân nhân xuất ngũ mà huyện Kim Sơn đã thực hiện trong năm 2019 và định hướng các năm tiếp theo, sẽ giải quyết việc làm ổn định cho quân nhân xuất ngũ, giúp thanh niên sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục phát huy nhiệt huyết cách mạng và sức trẻ của mình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đây cũng chính là hành động thiết thực, tao động lực cho các lớp thanh niên kế cận yên tâm trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

 

                                                                                Mai Hoa – Đài truyền thanh Huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814227

Trực tuyến: 199

Hôm nay: 1569

W88 113.80 - https://139.99.113.80/