Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Quan tâm tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em trong dịp hè

Thứ tư, 12/06/2019 727 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Mùa hè đến là quãng thời gian lý tưởng cho học sinh, thiếu niên, nhi đồng nghỉ ngơi sau 1 năm học tập. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm mà vấn đề tìm sân chơi bổ ích cho trẻ em được đông đảo các bậc phụ huynh quan tâm.

 

Bể bơi Trì Chính thu hút đông đảo các em thanh thiếu nhi tham gia bơi lội

 

Bước vào kỳ nghỉ hè, đều đặn một tuần ba buổi, em Vũ Xuân Hiếu – xã Đồng Hướng đạp xe xuống Nhà thiếu Nhi huyện tham gia học lớp bóng đá. Tại đây, Hiếu và các bạn được các huấn luyện viên huấn luyện từ kỹ thuật chơi bóng, chuyền bóng cho tới những lý thuyết về bóng đá. “Nghỉ hè, được tham gia đá bóng là thỏa niềm đam mê của em. Không chỉ rèn luyện sức khỏe, tham gia học môn đá bóng ở Nhà thiếu nhi sẽ giúp em có thêm kỹ năng chơi bóng và hiểu thêm lịch sử của môn thể thao vua này”, em Vũ Xuân Hiếu chia sẻ.

 

Việc tổ chức đa dạng các lớp học hè tại Nhà thiếu nhi đã tạo sân chơi hấp dẫn, thu hút đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia. Các bậc phụ huynh có thể yên tâm khi con em mình theo học, anh Nguyễn Văn Khá – xóm 6, Tân Thành cho biết: “Sau một năm học, tôi đưa con đến đây tham gia các môn học phù hợp với năng lực, sở thích của các con. Ở đây các con không chỉ vui chơi, mà còn trang bị cho một số kỹ năng cần thiết để hoàn thiện mình hơn”.

 

Học chơi bóng rổ tại Nhà thiếu nhi

 

Trong dịp hè này, toàn huyện có hơn 22.000 đội viên, thiếu nhi về sinh hoạt hè tại các thôn, xóm, khối, phố. Nhằm giúp cho trẻ em có một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, huyện Kim Sơn đã triển khai nhiều hoạt động, tạo sân chơi lành mạnh thu hút các em tham gia, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích, đuối nước...qua đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện

 

Hiện nay, cùng với bóng đá, Nhà thiếu nhi còn tổ chức các môn học như: đàn organ, mỹ thuật, aerobic, võ nam thiếu lâm, võ karatedo, bóng rổ và bơi lội thu hút hơn hơn 500 thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia.

 

Với đặc thù là huyện ven biển, có hệ thống sông, ngòi dày đặc. Nhiều sông ngòi, ao, kênh mương hầu như không có rào chắn hoặc thiết bị cảnh báo nguy hiểm, tiềm ẩn những yếu tố, nguy cơ gây ra tai nạn đuối nước. Anh Trần Trung Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi huyện Kim Sơn cho biết: Để phòng ngừa những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, hạn chế tử vong do đuối nước đến mức thấp nhất, nhà thiếu nhi đã phối hợp lắp đặt 2 bể bơi nổi tại Phố Trì Chính. Tại đây đã thu hút 40 thanh thiếu niên tập bơi vào mỗi buổi sáng và gần 100 thiếu niên, nhi đồng bơi tự do vào mỗi buổi chiều. Ngoài ra, bể bơi tại trường THPT Kim Sơn B, bể bơi Câu lạc bộ thể dục thể tham Khánh Thủy cũng thu hút nhiều thanh thiếu nhi tham gia.

 

Với phương châm đa dạng hóa các môn học, tạo sân chơi bổ ích cho các em thanh thiếu nhi trong dịp hè, ngoài việc chỉ đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 27/27  xã, thị trấn tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè, nhà thiếu nhi huyện phối hợp với Đảng ủy, UBND các xã Yên Lộc, Tân Thành để mở lớp dạy võ tại Nhà văn hóa xã, tại xã Kim Tân mở lớp võ karatedo, xã Kim Đông và Thị trấn Phát Diệm tổ chức thi văn nghệ cho các em thanh thiếu nhi của các xóm, các khu phố…

 

Một tiết học múa dân gian tại Trung tâm nghệ thuật ươm mầm tài năng nghệ thuật Tố Uyên

 

Ngoài nhà Thiếu nhi huyện là đơn vị có nhiều kinh nghiệm tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu niên, các bậc phụ huynh có thể gửi con em mình đến các trung tâm như: Trung tâm anh ngữ Quốc tế Alibaba School, Trung tâm anh ngữ Quốc tế EseaKim Sơn, Trung tâm nghệ thuật ươm mầm tài năng nghệ thuật Tố Uyên… Cùng với việc tạo sự tin tưởng, yên tâm cho các bậc phụ huynh khi các con có sân chơi trong dịp hè thì việc tham gia các hoạt động hè giúp phát hiện tài năng của con trẻ để ươm mầm cho tương lai, các em sẽ tránh được việc suốt ngày xem tivi, điện thoại, chơi game...

 

Việc tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em trong dịp hè được các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và các bậc phụ huynh quan tâm. Qua đó, tạo điều kiện cho các em thanh thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, học những môn năng khiếu mà mình yêu thích, góp phần giúp trẻ em phát triển và hình thành thể chất, trí tuệ, nhân cách một cách toàn diện.

 

Bài, ảnh: Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 181

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/