Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Quán quân Olympia tự tin, tỏa sáng

Thứ tư, 23/09/2020 387 lượt xem

Tự tin và bản lĩnh, Nguyễn Thị Thu Hằng đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế chung kết Olympia năm thứ 20, qua đó trở thành thí sinh nữ đầu tiên sau 9 năm bước lên bục cao nhất của cuộc thi trí tuệ giành cho học sinh THPT. Ngay sau khi hoàn thành hành trình chinh phục đỉnh Olympia, Thu Hằng đã trở về mái trường THPT Kim Sơn A và có những chia sẻ về cảm xúc khi đăng quang cũng như dự định của em trong thời gian tới.

 

Phóng viên: Xin chào Thu Hằng! Trước tiên xin được chúc mừng em với vị trí quán quân Olympia năm thứ 20. Đây thực sự là một thành tích thật đáng tự hào! Trước trận chung kết, em có chia sẻ với truyền thông đó là: “Sẽ cố gắng hết sức cho trận đấu quan trọng nhất. Và mong Olympia năm thứ 20, một con số tròn trịa sẽ có những điều đặc biệt”. Và sự thật là em đã thực hiện được điều đặc biệt, đó là mang vòng nguyệt quế chung kết năm về với mái trường THPT Kim A. Cảm xúc của em lúc đó như thế nào?

 

Thu Hằng: Em cám ơn chị! Thật sự là khó diễn tả cảm xúc khi biết mình là người chiến thắng chung cuộc và giành được vòng nguyệt quế, có một chút xúc động và nghẹn ngào xen lẫn với niềm vui sướng, hạnh phúc và cũng có một chút tự hào. Vì trong trận chung kết năm, em cũng đã hạn chế được những điểm yếu của mình trong 3 vòng thi trước và làm khá tốt.

Thu Hằng vinh dự giành vòng nguyệt quế trong trận chung kết Olympia năm thứ 20

 

Phóng viên: Theo như chị được biết, em có chia sẻ trước khi vòng chung kết diễn ra, phần thi Vượt chướng ngại vật là phần thi em cảm thấy thiếu tự tin nhất. Nhưng trong vòng chung kết, phần thi này lại mang lại nhiều cảm xúc nhất cho khán giả theo dõi chương trình, đem lại cho em số điểm khá cao và bỏ xa các nhà leo núi khác. Em có thể chia sẻ về chiến thuật của mình?

 

Thu Hằng: Xác định phần thi Vượt chướng ngại vật là phần thi chiếm 25% số điểm và ở trong 3 phần thi Tuần, Tháng và Quý em chưa thể giải được từ khóa của phần thi này nên trước khi diễn ra vòng chung kết, em cùng với các thầy cô và các bạn ở tổ tư vấn tại trường THPT Kim Sơn A đã xây dựng kế hoạch, tư vấn để giúp em có thể đạt kết quả tốt hơn. Em cùng tổ tư vấn cũng đưa ra cho mình dự tính, những đáp án của chướng ngại vật khi có 1, 2, 3 , 4 chữ cái sẽ là những chủ đề gì đang được cả xã hội quan tâm hoặc những vấn đề gây chú ý trong năm vừa qua. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng một chút may mắn, em đã đạt được 80 điểm trong này.

Khoảnh khắc em vỡ òa trong cảm xúc khi chiến thằng phần thi Vượt chướng ngại vật

 

Phóng viên: Giành quán quân Olympia năm thứ 20, lại là thí sinh nữ đầu tiên sau 9 năm? giành vòng nguyệt quế. Đây thực sự là một thành tích rất tự hào không chỉ với bản thân Thu Hằng mà đó còn là niềm tự hào của gia đình, thầy cô, bạn bè và cả quê hương Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, em có điều gì muốn nói với mọi người?

 

Thu Hằng: Em cảm ơn mọi người đã quan tâm, đồng hành và cổ vũ cho em. Em rất tự hào vì mình đã sinh ra và lớn lên trên quê hương Kim Sơn, Ninh Bình. Em mong rằng thành quả mà em có được đóng góp một phần nhỏ vào việc xây dựng hình ảnh của tỉnh Ninh Bình nói chung, huyện Kim Sơn nói riêng. Và em cũng mong rằng trong thời gian tới các bạn ở trong tỉnh  sẽ tiếp nối tinh thần hiếu học, bản lĩnh, tự tin để chiến thắng ở các cuộc thi, đặc biệt là các bạn nữ.

 

Phóng viên: Qua nghe chia sẻ của thầy cô và các bạn ở trường THPT Kim Sơn A được biết Thu Hằng có bảng thành tích rất ấn tượng với nhiều thành tích nổi bật. Vậy em chia sẻ phương pháp học tập của mình?

 

Thu Hằng: Đối với bản thân em, từ trước đến giờ em luôn tạo cho mình thói quen xây dựng mục tiêu trong tất cả mọi việc, việc đặt mục tiêu rõ ràng rất quan trọng. Từ việc đặt ra mục tiêu rõ ràng, em biết mình có gì, mình cần phải làm gì trong khoảng thời gian nào để hoàn thành mục tiêu đó. Và sau đó là sự kiên trì bám đuổi mục tiêu. Đôi khi cũng cần lòng dũng cảm để có thể đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhât.  

Thu Hằng trở về trường THPT Kim Sơn A trong niềm hân hoan, tự hào của thầy cô, bạn bè ,gia đình và cả nhân dân huyện Kim Sơn

 

Phóng viên: Với việc giành quán quân Olympia năm thứ 20 cùng với suất học bổng trị giá 40.000 USD, em sẽ có những kế hoạch gì tiếp theo ?

 

Thu Hằng: Với suất học bổng này, em sẽ lựa chọn theo học tại trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, thành phố Melbourne ở Úc giống các anh chị vô địch ở những mùa trước. Trong thời gian tiếp theo, em sẽ cố gắng trau dồi khả năng Tiếng Anh, tìm hiểu về ngành học, cân đối giữa sở thích của bản thân và định hướng công việc sau này để đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất, cũng như những thủ tục cần thiết để có thể tham dự kì nhập học gần nhất tại Đại học Kỹ thuật Swinburne.

 

Phóng viên: Chắc hẳn là trong thời gian tới, những thông tin về thành tích quán quân Olympia của Thu Hằng sẽ còn được rất nhiều người quan tâm, nhất là các bạn học sinh trong và ngoài trường. Vậy Hằng có gửi gắm gì với các bạn, đặc biệt là những bạn có cùng đam mê và yêu thích chinh phục đỉnh Olympia như em?

 

Thu Hằng: Em hi vọng các bạn có thể dũng cảm đặt ra mục tiêu cho mình, sau đó lập kế hoạch chi tiết và cuối cùng là kiên trì theo đuổi mục tiêu. Thêm một chút may mắn nữa, thành công sẽ mỉm cười với các bạn.

 

Việc giành quán quân Olympia sẽ là động lực rất lớn, khởi nguồn cho những thành công tiếp theo. Mọi người luôn tin tưởng em sẽ tiếp tục phát huy và dành được nhiều thành công hơn nữa trong học tập và cuộc sống. Chúc cho những dự định của em sẽ luôn thành công.

 

 

Quỳnh Hoa, Mỹ Linh

Đài TT Kim Sơn

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443999

Trực tuyến: 39

Hôm nay: 1155