Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phụ nữ Kim Sơn - chung tay phòng chống dịch COVID-19

Thứ tư, 11/08/2021 387 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những ngày qua dưới tiết trời gần 40 độ C, chị Vũ Thị Uyên vẫn không quản ngại cùng các thành viên Tổ Covid cộng đồng xóm 3 xã Hùng Tiến đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động, rà soát, lập danh sách người dân đăng ký tiêm vắc xin Covid-19. Vất vả là vậy nhưng công việc của chị Uyên cùng các thành viên trong tổ COVID cộng đồng lại càng có ý nghĩa hơn khi hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Chị Vũ Thị Uyên thực hiện lâp danh sách người dân tiêm phòng vắc xin COVID-19

Chị Đinh Thị Huế, Chủ tịch Hội LHPN xã Hùng Tiến cho biết: Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 và sự chỉ đạo của hội cấp trên, cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã luôn xác định việc chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp ngăn chăn, đẩy lùi dịch COVID-19 là nhiệm vụ cấp thiết. Theo đó, Hội LHPN xã Hùng Tiến đã triển khai cho cán bộ, hội viên chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ y tế, vận động người thân trong gia đình khi đi từ vùng dịch phải thực hiện khai báo y tế, chấp hành nghiêm việc cách ly phòng chống dịch theo đúng quy định. Đặc biệt, cán bộ hội viên đã làm 200 kính chắn bọt tặng lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại các khu cách ly trong huyện, góp phần vào công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Hội LHPN xã Hùng Tiến trao tặng kính chắn bọt và khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

 

Chị Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện cũng cho biết thêm: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhất là trong bối cảnh biến thể Delta có sự lây lan mạnh, nguy hiểm và trên địa bàn huyện xuất hiện các ca nhiễm Sars-Cov -2 tại các khu cách ly. Để chủ động ứng phó với dịch COVID-19 trong tình hình mới, ngay sau khi huyện ban hành các văn bản cấp bách về phòng chống dịch cùng với các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội, của tỉnh hội, Hội LHPN các cấp đã nhanh chóng cùng với các cấp, các ngành, đoàn thể vào cuộc quyết liệt trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

 

Là lực lượng tham gia hoạt động xã hội, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Kim Sơn đã thực hiện nhiều phần việc tham gia vào công tác phòng chống dịch COVID-19 với tinh thần cao nhất. Xác định công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin cũng như làm thay đổi nhận thức trong các tầng lớp phụ nữ về cách phòng chống dịch, Hội LHPN huyện đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền. Cụ thể, 100% các cấp Hội phụ nữ đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức tới đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân (phát tờ rơi, hướng dẫn cách khử trùng, làm sạch môi trường, kỹ năng rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách…), hướng dẫn chị em tiếp cận thông tin từ các nguồn chính thống, không chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng để tránh gây hoang mang.

Ngoài tuyên truyền phòng chống dịch theo phương thức truyền thống, các cấp Hội phụ nữ trong huyện còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các mạng xã hội  

 

Với chỉ đạo hạn chế hội họp đông người, các cấp Hội đã tăng cường trao đổi thông tin chỉ đạo trong cán bộ cũng như cung cấp thông tin, hướng dẫn kỹ năng cho hội viên, phụ nữ, người dân thông qua mạng xã hội facebook, qua nhắn tin vào các nhóm zalo.

 

Ngoài việc chỉ đạo hội cơ sở đa dạng các hình thức tuyên truyền để hội viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ về tính chất của dịch COVID-19 thì cán bộ, hội viên còn là lực lượng tham gia Tổ Covid cộng đồng. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, hàng ngày, Tổ Covid cộng đồng nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng chống dịch tại từng hộ gia đình theo khuyến cáo của ngành y tế, quản lý, theo dõi, giám sát người cách ly tại nhà, nắm bắt tình hình, động viên các gia đình có con em từ vùng có dịch trở về báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương, các ngành chức năng để thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp và trợ giúp người dân cài đặt các ứng dụng trên điện thoại thông minh như NCOVI, Bluezone…

Cán bộ, hội viên phụ nữ tình nguyện tham gia nấu ăn tại Bếp ăn BCH Quân sự huyện

Nhằm ngăn chặn, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, thực hiện Lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ “Toàn dân tham gia phòng chống COVID-19”, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã vận động cán bộ hội viên đóng góp kinh phí ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19 với mức ủng hộ là hội viên là cán bộ, công chức, viên chức ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương, hội viên khác tùy theo hoàn cảnh có sự ủng hộ phù hợp. Việc huy động nguồn lực, hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch được các cấp Hội triển khai tích cực. Hội viên đã trực tiếp đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm ủng hộ công tác phòng, chống dịch, Hội viên phụ nữ huyện đã tặng 1.100 chiếc kính chống giọt bắn; 400 hộp khẩu trang; 20 chai sát khuẩn; 10 hộp gang tay y tế và nhiều vật dụng khác tại các địa bàn trọng điểm về dịch bệnh, khu vực cách ly. Ngoài ra, cán bộ, hội viên tình nguyện tham gia nấu ăn tại Bếp ăn BCH Quân sự huyện – nơi phục vụ suất ăn cho công dân và lực lượng phòng chống dịch tại các điểm cách ly trên địa bàn huyện.

 

Bên cạnh đó, các cấp hội vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ, hội viên thường xuyên vệ sinh nhà cửa, đường làng, ngõ xóm, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại nơi ở, trụ sở làm việc đảm bảo môi trường sạch sẽ, phòng chống dịch COVID-19.

 

Hy vọng rằng với những hành động, việc làm thiết thực của cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện sẽ góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong “cuộc chiến” ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID -19, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814155

Trực tuyến: 134

Hôm nay: 1497

W88 113.80 - https://139.99.113.80/