Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phòng Y tế Kim Sơn phát huy vai trò tham mưu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 25/02/2022 816 lượt xem

Trong bối cảnh diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Phòng Y tế huyện Kim Sơn đã làm tốt công tác tham mưu với Huyện uỷ, UBND huyện trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn

Khi “ làn sóng dịch COVID-19 thứ 4” từ ngày 27/4/2021 với mức độ quy mô lớn, xuất hiện ở nhiều địa phương trong nước, trong tỉnh, trên địa bàn huyện Kim Sơn cũng xuất hiện nhiều ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trong các khu cách ly, ở cộng đồng, ghi nhận nhiều ổ dịch với số ca, mức độ nguy cơ cao làm lây lan dịch ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, tính mạng của người dân. Trước tình hình đó, xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 là quan trọng; an toàn, tính mạng con người lên trên hết. Phòng Y tế huyện đã kịp thời tham mưu UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện các giải pháp chỉ đạo mang tính chiến lược, quyết liệt, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, tham mưu UBND huyện thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo và tổ giúp việc phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức các hội nghị thường xuyên, đột xuất triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên; tham mưu việc phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, cơ quan, đơn vị, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội; thành lập các Tổ công tác kiểm tra, đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; các văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị quản lý, theo dõi di biến động dân cư, các trường hợp đi/về từ vùng dịch; việc thực hiện khai báo y tế, cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định… Phòng Y tế huyện còn chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan như: Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện; Trạm y tế cơ sở, Trung tâm Văn hoá – Thể thao và truyền thanh huyện… đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về thực hiện các biện pháp phòng dịch; rà soát, giám sát, điều tra dịch tễ lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc đối tượng có nguy cơ mắc COVID-19 cũng như truy vết thần tốc, khoanh vùng, dập dịch hiệu quả để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Kết quả trong năm 2021, Phòng Y tế huyện đã tham mưu UBND huyện, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện nhiều văn bản trọng tâm, thích ứng, phù hợp với tình hình diễn biến dịch trên địa bàn; tổ chức cách lý tập trung cho 6.893 trường hợp, cách ly tại nhà 14.225 trường hợp; thành lập 825 Tổ Covid cộng đồng với 2.249 người tham gia; tổ chức tiêm vắc xin cho người dân với mức độ bao phủ toàn dân đạt trên 80%.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện

Đặc biệt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần -2022, số ca mắc Covid -19 trong cộng đồng tăng cao, tính đến 6h sáng ngày 25/02 tổng số ca dương tính trên địa bàn huyện là 5.236 ca. Để kịp thời phòng, chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả, Phòng Y tế huyện đã kịp thời tham mưu nhiều văn bản, kế hoạch, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch cho người dân, đặc biệt các văn bản hướng dẫn của các cấp đối với người nhiễm COVID-19 thể nhẹ và không triệu chứng cách ly, điều trị tại nhà theo đúng quy định, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo sức khoẻ người dân.

Ngoài việc thực hiện tốt vai trò tham mưu công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. Công tác quản lý ATTP, quản lý hành nghề Y dược tư nhân, y tế học đường và xây dựng xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế được phòng triển khai thực hiện đồng bộ, đạt hiệu quả.

Với việc tham mưu kịp thời của Phòng Y tế, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong huyện đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

 

N.H

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1397952

Trực tuyến: 36

Hôm nay: 2185