Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phỏng vấn Thượng tá Đào Thanh Thành – TVHU, Trưởng Công an huyện về công tác đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn

Thứ hai, 16/01/2023 1317 lượt xem

Xác định công tác giữ vững ANCT- TTATXH trên địa bàn huyện là nhiệm vụ quan trọng, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thời gian qua Lực lượng công an huyện đã tích cực, chủ động triển khai các biện pháp, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Xoay quanh nội dung này, phóng viên chương trình đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Đào Thanh Thành – TVHU, Trưởng Công an huyện Kim Sơn.

Thượng tá Đào Thanh Thành – TVHU, Trưởng Công an huyện Kim Sơn

 

Phóng viên: Thưa đồng chí! Năm 2022 Công an huyện đã làm tốt công tác đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn, vậy xin đồng chí cho biết một số kết quả nổi bật lực lượng công an huyện đạt được trong năm qua?

 

Thượng tá Đào Thanh Thành – TVHU, Trưởng Công an huyện Kim Sơn:

 

Năm 2022, Công an huyện đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, huy động sự vào cuộc của các tầng lớp Nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm của Giám đốc Công an tỉnh đề ra; 100% chỉ tiêu công tác trong năm đạt và vượt. Do vậy, an ninh chính trị nội bộ, an ninh tôn giáo, an ninh xã hội được giữ vững, các vụ việc nổi cộm xảy ra được giải quyết ngay từ cơ sở, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hộidiễn ra trên địa bàn. TTATXH tiếp tục được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế, tỷ lệ điều tra khám phá án cao, nhiều chỉ tiêu công tác đạt kết quả cao. Công tác quản lý hành chính về TTATXH được tăng cường. Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo tiến độ, chất lượng và là đơn vị dẫn đầu được Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao trong toàn tỉnh. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển sâu rộng. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được quan tâm chỉ đạo, chủ trọng siết chặt quản lý cán bộ, chiến sĩ, duy trì tốt việc kiểm tra, chấp hành quy chế, quy trình công tác, điều lệnh Công an nhân dân; nâng cao chất lượng của lực lượng Công an xã chinh quy. Những kết quả đạt được của Công an huyện đã góp phần phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Trong năm 2022, Công an huyện vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến công Hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

 

Phóng viên: Thời điểm này, Tết Nguyên đán đang cận kề, vậy Công an huyện sẽ tập trung thực hiện những nội dung gì để nhân dân vui xuân đón tết an toàn thưa đồng chí?

 

Thượng tá Đào Thanh Thành – TVHU, Trưởng Công an huyện Kim Sơn:

 

Để tiếp tục giữ vững an ninh trật tự, ổn định xã hội, bảo đảm tuyệt đối an toàn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, để Nhân dân vui Xuân đón tết an toàn, Công an huyện sẽ tập trung thực hiện tốt các kế hoạch cao điểm đã đề ra như: Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; Cao điểm phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ sau:

 

Công an huyện trân trọng đề nghị cấp ủy, chính quyền cơ sở, các ban ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, Nhân dân tuyệt đối chấp hành pháp luật về phòng cháy chữa cháy, quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường… để đảm bảo Tết Nguyên đán thực sự an toàn.

 

Các cơ quan, đơn vị chú ý công tác bảo quản tài sản, nhất là phòng cháy, chữa cháy trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Tạo mọi điều kiện để lực lượng Công an huyện, Công an các xã, thị trấn tổ chức triển khai các biện pháp tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy hiệu quả.

 

Chủ động rà soát, khảo sát các đối tượng, đấu tranh mạnh với các đối tượng hình sự, ma tuý. Đặc biệt trong đêm giao thừa công an huyện có phương án cụ thể, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo cho nhân dân đón thời khắc giao thừa an toàn.

 

Phóng viên: Bước sang năm 2023, dự báo tình hình vi phạm và tội phạm tiềm ẩn những diễn biến phức tạp. Công an huyện sẽ đặt ra những quyết tâm như thế nào để giữ gìn TTATXH, giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân thưa đồng chí?

 

Thượng tá Đào Thanh Thành – TVHU, Trưởng Công an huyện Kim Sơn:

 

Năm 2023, bên cạnh những thuận lợi thì dự báo tình hình vi phạm và tội phạm tiềm ẩn những diễn biến phức tạp. Hơn lúc nào hết, lực lượng Công an phải tỏ rõ bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ bảo đảm TTATXH trong tình hình mới, không ngừng phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang; tiếp tục đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng các mặt công tác; phát huy vai trò nòng cốt trên mặt trận bảo đảm trật tự an toàn xã hội; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, biện pháp của Đảng, Nhà nước nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự, ổn định xã hội. Cụ thể:

 

Thứ nhất, nắm tình hình, kịp thời phát hiện và tham mưu, phối hợp giải quyết ổn định các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự từ sớm, từ xa, từ cơ sở, không để phát sinh phức tạp, hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự.

 

Thứ hai, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tập trung vào tội phạm trộm cắp tài sản, ma túy, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và các vi phạm về pháo.

 

Thứ ba, tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, không để họp chợ, bày bán hàng lấn chiếm lòng đường gây cản trở và ùn tắc giao thông; phòng ngừa không để xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; không để xảy ra cháy, nổ.

 

Thứ tư, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực phối hợp với lực lượng Công an để triển khai các biện pháp bảo đảm ANTT ngay tại cơ sở; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với lực lương quân đội nhân dân, với các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo sức mạnh tổng hợp hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ bình yên cuộc sống cho Nhân dân.

 

Phóng viên: Trân trọng cảm ơn đồng chí Trưởng Công an huyện đã dành thời gian tham gia phỏng vấn.

 

                                 Thực hiện: Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1396770

Trực tuyến: 34

Hôm nay: 1003