Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phong trào thi đua yêu nước của Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn

Chủ nhật, 16/06/2024 71 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn đã không ngừng tổ chức hiệu quả các hoạt động từ thiện, nhân đạo; trở thành “nhịp cầu” kết nối những tấm lòng nhân ái đến với những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống. 

Kim Sơn là địa phương tiêu biểu của cả nước trong phong trào hiến, tặng giác mạc; đến nay đã có trên 12.180 người đăng ký hiến và đã có 457 người hiến thành công. Nhờ đó đã đem lại nguồn ánh sáng quý giá cho hàng trăm người mù, lan tỏa niềm vui, niềm hạnh phúc cho bản thân gia đình và cộng đồng xã hội.

Hoạt động được gần 9 năm, CLB “nồi cháo yêu thương” trên địa bàn huyện với sự tham gia của gần 100 thành viên đã trở thành địa chỉ từ thiện ý nghĩa đối với các bệnh nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Vào thứ 5 hàng tuần, CLB đều đặn nấu và tặng miễn phí khoảng 1000 suất cháo; đến nay đã có gần 40 địa chỉ nhân đạo thường xuyên nhận được sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần. Những hoạt động thiện nguyện xuất phát từ tấm lòng sẻ chia, yêu thương của các thành viên trong câu lạc bộ đã tạo sự lan tỏa, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn là sự lan tỏa của phong trào hiến máu tình nguyện.

Điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Chữ thập đỏ huyện là sự lan tỏa của phong trào hiến máu tình nguyện. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hoạt động này đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Kết quả là trong 5 năm qua luôn vượt chỉ tiêu được giao với tổng số trên 7.900 người đăng ký và thu được hơn 6.270 đơn vị máu.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Cán bộ, hội viên chữ thập đỏ phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ", các cán bộ, tuyên truyền viên Hội Chữ thập đỏ huyện đã đoàn kết, sáng tạo, linh hoạt trong công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi các nguồn lực để chăm lo, cứu trợ cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Từ đó đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của nhân dân và các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong công tác từ thiện, nhân đạo.

Với nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn đã góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, từng bước nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người yếu thế, người nghèo; lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc, sẻ chia yêu thương trong cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội./.

Nguồn: NBTV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/