Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phát huy hiệu quả tuyên truyền lưu động trong công tác phòng chống dịch

Thứ tư, 01/09/2021 683 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngay sau khi trên địa bàn huyện xuất hiện 01 ca nhiễm Sars – Cov – 2 trong cộng đồng tại xã Cồn Thoi, hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến các xã, thị trấn đã phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền, đặc biệt hệ thống truyền thanh lưu động được tăng cường, giúp nhân dân kịp thời nắm được thông tin, diễn biến về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nắm bắt sự chỉ đạo của các cấp, các ngành trong công tác phòng chống dịch, từ đó nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19.

Gần 1 tuần nay, không kể sáng, trưa, chiều hay tối, mọi người dân trên địa bàn huyện đã quen với hình ảnh những chiếc xe máy “cõng” loa phát thanh di động ngày ngày rong ruổi khắp các đường làng, vào tận ngõ xóm từng gia đình để tuyên truyền công tác phòng chống dịch. Đặc biệt trong thời gian toàn huyện thực hiện cách ly xã hội như hiện nay, công tác tuyên truyền lưu động thực sự phát huy hiệu quả khi người dân chỉ ở tại nhà vẫn có thể tiếp nhận những thông tin về tình hình dịch bệnh.

Là địa bàn rộng, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, huyện Kim Sơn đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, giúp người dân nắm bắt được thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn cũng như các văn bản chỉ đạo chống dịch của các cấp. Theo đó, cùng với việc tăng cường thời lượng, xây dựng thêm từ 3 - 5 chương trình phát thanh trên đài hằng ngày, Trung tâm Văn hóa,-Thông tin- thể thao va truyền thanh uh huyện đã sử dụng ô tô gắn loa và pa nô phòng chống dịch tuyên truyền lưu động từ các xã đầu huyện đến các xã trong khu vực cách ly. Các xã, thị trấn cũng chỉ đạo Ban văn hóa thông tin phối hợp với lực lượng đoàn viên, thanh niên, công an, quân sự… sử dụng xe máy gắn loa nén, bình ắc quy hoặc loa kéo Bluetooth làm phương tiện tuyên truyền lưu động trong các khu dân cư, len lỏi vào từng đường làng, ngõ xóm. Nội dung bài tuyên truyền được biên tập ngắn gọn, dễ hiểu, cập nhật nhanh nhất tình hình dịch trên địa bàn, cũng như các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, của tỉnh, huyện về phòng, chống dịch Covid-19, giúp người dân dễ dàng nắm bắt và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho chính bản thân, bảo vệ cộng đồng.

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, các xã, thị trấn Phát Diệm thành lập đội tuyên truyền lưu động, tổ chức tuyên truyền đều đặn ngày 3 buổi tập trung tuyên truyền đến tận những địa bàn dân cư xa nhất, các đường dong, ngõ xóm và các nơi tập trung đông dân cư hay các ngã ba, ngã tư tuyên truyền về dịch Covid-19, giúp người dân nâng cao nhận thức, nắm bắt kịp thời về tình hình dịch bệnh, không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Tại xã Cồn Thoi - địa phương xuất hiện ca nhiễm Sars – Cov – 2 tại cộng đồng, xã đã trang bị quần áo bảo hộ cho thành viên để đi tuyên truyền lưu động, mang thông tin đến với cả những người dân đang ở địa bàn đang bị phong tỏa.

Không kể ngày hay đêm, những chiếc xe gắn loa tuyên tuyền vẫn tiếp tục rong ruổi trên khắp các con đường, ngõ xóm để đưa những thông tin cần thiết về phòng chống dịch đến với bà con.

 

Qua các hình thức tuyên truyền, nhất là truyên truyền lưu động, người dân trên địa bàn huyện đã có ý thức hơn trong việc phòng dịch như: thực hiện đeo khẩu trang khi ra đường, cài đặt ứng dụng Bluezone, hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết, chú ý giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, không tập trung đông người, thực hiện vệ sinh hằng ngày, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn... giúp người dân bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814199

Trực tuyến: 183

Hôm nay: 1541

W88 113.80 - https://139.99.113.80/