Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phát huy hiệu quả của tuyên truyền lưu động trong phòng chống dịch Covid - 19

Thứ ba, 10/08/2021 436 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để ngăn chặn dịch Covid-19 trong tình hình dịch tiếp tục lan rộng như hiện nay, đặc biệt là khi trên địa bàn huyện đã ghi nhận 46 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2 trong các khu cách ly. Huyện Kim Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều hình thức tuyên truyền, trong đó, tuyên truyền lưu động đã ghi nhận được hiệu quả

 

Người dân xã Quang Thiện đã quen thuộc với giọng đọc này cùng những thông điệp về phòng chống Covid – 19 được phát trên chiếc loa lưu động vào mỗi buổi chiều tại khu vực chợ Quang Thiện – nơi tập trung đông người. Qua bài tuyên truyền, người dân địa phương có thể nắm được những thông tin cơ bản về tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện, đồng thời nâng cao nhận thức của việc đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc đông người cũng như tầm quan trọng của việc khai báo y tế. Chị Cao Thị Ngọc Ánh – người dân xã Quang Thiện chia sẻ rằng “Những buổi phát thanh bằng loa lưu động của địa phương với cách truyền đạt khái quát, dễ hiểu, dễ nhớ, người dân rất yên tâm, không hoang mang trước những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội”.                                   

Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, lượng người từ vùng có dịch trở về địa phương tăng cao và trên địa bàn huyện Kim Sơn xuất hiện những ca dương tính trong khu cách ly, cứ đều đặn ngày 2 lần trong thời tiết oi nóng cuối hè, ông Ngô Văn Tuynh – Đài truyền thanh xã Như Hòa lại sử dụng bộ loa lưu động đi vòng quanh xã với quãng đường gần 15 km để tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19, tiếng loa len lỏi vào tận ngõ từng gia đình để mỗi người dân đều biết được sự cấp bách cùng chung tay với chính quyền địa phương trong phòng chống dịch. Qua tiếng loa, người dân còn được cung cấp thông tin, đường dây nóng và kịp thời thông tin, thông báo cho chính quyền địa phương những trường trốn khai báo y tế hay những người đi từ các vùng có dịch về địa phương,  ông Tuynh cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch Covid – 19 của huyện, của BCĐ xã Như Hòa, đồng thời ý thức được tầm quan trọng của việc tuyên truyền lưu động trong việc nâng cao nhận thức của người dân về chủ động phòng chống dịch, đồng thời thực hiện nhiệm vụ của nhân viên đài Truyền thanh xã, tôi đã chủ động sắp xếp thời gian, công việc để đi tuyên truyền lưu động dọc địa bàn. Mỗi xóm dừng lại khoảng 5 phút để người dân có thể nắm bắt hết thông tin mà bài tuyên truyền đề cập tới”.

Ông Tuynh chuẩn bị đi tuyên truyền lưu động phòng chống dịch Covid - 19

 

Xác định trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuyên truyền lưu động sẽ là hình thức truyền tải thông tin trực tiếp, kịp thời nhất và rõ nhất, có thể giúp người dân tiếp cận được nguồn thông tin chính thống ở mọi lúc, mọi nơi, cả khi đang tham gia giao thông, làm việc, lao động, sản xuất. Để người dân không chủ quan và không hoang mang trước dịch bệnh, nâng cao ý thức, trách nhiệm hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh, hiện nay đội ngũ những người phụ trách truyền thành cơ sở của 25 xã/ thị trấn trên địa bàn huyện đều không quản ngại thời tiết, phối hợp với lực lượng công an, đoàn Thanh niên tổ chức tuyên truyền lưu động về dịch Covid – 19.

 

Với nội dung tuyên truyền lưu động ngắn gọn, tập trung vào các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, việc tuyên truyền lưu động đã góp phần quan trọng cùng với ngành Y tế, các lực lượng phòng chống dịch tạo nên sức mạnh tổng hợp, tạo niềm tin tưởng cho nhân dân tích cực chung tay phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

 

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện đã sử dụng ô tô lưu động tuyên truyền tới từng ngõ xóm, tổ dân phố, từ đó nâng cao nhận thức của người dân về tính chất nguy hiểm của dịch Covid – 19 để người dân chủ động phòng tránh bệnh cho bản thân và gia đình. Thông qua tuyên truyền lưu động, Trung tâm VH – TT và Truyền thanh đã kịp thời đưa những thông tin cần thiết về diễn biến của tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch cũng như những văn bản, chỉ thị của cấp trên đến với người dân. Theo đó, ngày 3 lượt sáng – chiều, tối, xe lưu động của Trung tâm đi dọc tuyến đường 10 và các trục đường chính của các xã, thị trấn, len lỏi vào các chợ truyền thống, những khu vực đông dân cư, cụm công nghiệp để tuyên truyền về tình hình dịch bệnh.

Xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm VHTT và Truyền thanh tuyên truyền ngày 3 lượt sáng – chiều – tối

 

Những ngày này, trên từng con đường, góc phố, chiếc loa lưu động được gắn trên những chiếc xe mô tô cứ bền bề bỉ len lỏi đến từng nhà dân để tuyên truyên với phương châm “Mưa dầm thấm lâu”, phần nào giúp người dân nâng cao nhận thức, tự giác chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19Khi hiện nay người dân có thể dễ dàng tiếp cận đa dạng các phương tiện thông tin đại chúng hiện đại, có lúc nhiều người hoài nghi về tác dụng của  những chiếc loa phát thanh nhỏ gọn, nhưng với hình thức tuyên truyền đơn giản, ít tốn kém, thì ngay thười điểm điểm này, truyền thanh lưu động thêm một lần nữa khẳng định vị trí không thể thay thế, thông qua tuyên truyền đã tạo sự ủng hộ của toàn xã hội trong công tác phòng, chống, kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19 cũng như đóng góp thiết thực cho sự phát triển chung của địa phương.

 

Với phương thức tuyên truyền “nhanh nhạy, kịp thời, cơ động và hiệu quả”, hoạt động truyền thanh lưu động đã đưa thông tin chính xác, chính thống của cơ quan quản lý về cơ sở đến với quần chúng nhân dân. Thông qua công tác tuyên truyền lưu động, đã góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đảm bảo mục tiêu  kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.

 

                                                            Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814120

Trực tuyến: 96

Hôm nay: 1462

W88 113.80 - https://139.99.113.80/