Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phát động xây dựng mô hình điểm “Vận động đồng bào có đạo và Nhân dân thực hiện Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội” tại xã Như Hòa, huyện Kim Sơn

Thứ năm, 13/04/2023 398 lượt xem

Chiều 12/4 tại Chùa Như Độ, xã Như Hòa, huyện Kim Sơn. Uỷ ban MTTQVN xã phối hợp với Chùa Như Độ, Ban chấp hành Giáo xứ Hòa Lạc tổ chức hội nghị Phát động xây dựng mô hình điểm “Vận động đồng bào có đạo và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội” tại khu dân cư xóm 1,2,3, xã Như Hòa.

 

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Kim – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện, đồng chí Trương Ngọc Huynh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ni sư Thích Đàm Bình – Trụ trì Chùa Như Độ; Linh mục Nguyễn Mạnh Hảo – Phó Chính xứ Hòa Lạc. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của xã và đông đảo nhân dân xóm 1,2,3 xã Như Hòa.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Mô hình “Vận động đồng bào có đạo và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang và lễ hội” là sự vào cuộc, chung tay xây dựng của cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò, trách nhiệm của các tổ chức tôn giáo là hết sức quan trọng góp phần nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", đồng thời nâng cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên và sự tự giác của nhân dân  từ đó lan toả, nhân rộng mô hình trên ở các khu dân cư trên địa bàn xã.

 

Để thực hiện mô hình có hiệu quả và bền vững, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đề nghị Chùa Như Độ, Ban chấp hành Giáo xứ Hòa Lạc tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo và nhân dân tham gia hưởng ứng, thực hiện tốt các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của khu dân cư về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Đại diện Ban công tác mặt trận, cơ sở tôn giáo và các hộ gia đình trên địa bàn xóm 1,2,3 xã Như Hòa ký cam kết thực hiện mô hình

           

Hội nghị đã công bố Quyết định thành lập Ban vận động thực hiện mô hình trên địa bàn xã Như Hòa và tổ chức ký cam kết thực hiện mô hình giữa đại diện cơ sở tôn giáo với trưởng xóm, trưởng Ban Công tác mặt trận và các hộ gia đình xóm 1,2,3 xã Như Hòa.

 

BAN THƯỜNG TRỰC ỦY BAN MTTQVN HUYỆN KIM SƠN

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1351064

Trực tuyến: 16

Hôm nay: 256