Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phát động mô hình “Cùng hành động vì môi trường xanh, sạch, đẹp”

Thứ ba, 21/03/2023 432 lượt xem

Sáng 21/3, tại cổng chào huyện Kim Sơn, UB MTTQVN huyện và các đoàn thể chính trị xã hội tổ chức phát động mô hình “Cùng hành động vì môi trường xanh, sạch, đẹp”.

 

Dự lễ phát động có các đồng chí: Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Đỗ Thị Nga – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Trần Anh Khiêm – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Thường vụ Huyện uỷ phụ trách Tiểu khu I, Lãnh đạo các cơ quan có liên quan, đại diện các tổ chức tôn giáo, Chủ tịch UB MTTQ và Trưởng các đoàn thể Chính trị xã hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân xã Ân Hoà.

Các đại biểu dự Lễ phát động

 

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, của cấp uỷ chính quyền địa phương và sự hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện, các hoạt động bảo vệ môi trường đã diễn ra sôi nổi, thiết thực. Đặc biệt thực hiện chủ đề công tác năm của Ban Chấp hành đảng bộ huyện “Đoàn kết, kỷ cương; chỉnh trang hạ tầng đô thị; nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Ngày thứ Bảy xanh, Ngày Chủ nhật sạch” đã được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân hưởng ứng tích cực tạo khí thể thi đua sôi nổi góp phần làm cho đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn tình trạng một bộ phận người dân thiếu ý thức bảo vệ môi trường, vứt rác ra các dòng sông, đường giao thông...

 

Để xây dựng huyện Kim Sơn đạt chuẩn nông thôn mới, xây dựng quê hương Kim Sơn trở thành miền quê đáng sống, tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Minh Trường – TVHU, Chủ tịch UBMTTQVN huyện đề nghị: MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy, nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường. Vào thứ Bẩy hằng tuần, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội các xã, thị trấn lựa chọn những đoạn đường, huy động lực lượng tham gia quét dọn, làm cỏ, thu gom rác thải 2 bên vệ đường, các bồn cây, vớt rác trên các tuyến sông. Chỉnh trang, cắt tỉa, trồng dặm, chăm sóc các tuyến đường cây, đường hoa đã có và nhân rộng mô hình đường cây, đường hoa, tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện, Ban Đoàn kết công giáo huyện, các Linh mục, tăng ni tuyên truyền, vận động các tín đồ, phật tử, bà con lương giáo đoàn kết, chung tay bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn, tạo nên một diện mạo mới, một sức sống mới trên quê hương Kim Sơn, xứng đáng là một miền quê đáng sống.

 

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng các cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia trồng cây cảnh, dứa tím, cây hoa giấy và cắt tỉa, chỉnh trang vệ sinh tuyến đường từ cổng chào đến cầu Quy Hậu với chiều dài 4km. Cũng trong ngày, nhiều địa phương trong huyện đã huy động các lực lượng, ra quân làm vệ sinh môi trường hưởng ứng phong trào.

 

Một số hình ảnh sau lễ phát động:

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353306

Trực tuyến: 68

Hôm nay: 2498