Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phát Diệm đoàn kết lương - giáo theo lời Bác dạy

Thứ sáu, 24/05/2024 184 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Vinh dự và tự hào là địa phương được Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm vào năm 1946, cách nay đã gần 80 năm. Khắc ghi lời căn dặn của Người, Đảng bộ và Nhân dân thị trấn Phát Diệm luôn không ngừng củng cố, phát huy sức mạnh đoàn kết lương - giáo trong chặng đường xây dựng, phát triển.

Ông Vũ Tiến Minh, phố Phú Vinh, thị trấn Phát Diệm.

Dù không trực tiếp được gặp Bác nhưng với ông Vũ Tiến Minh, tổ dân phố Phú Vinh, thị trấn Phát Diệm, thì qua những câu chuyện được nghe, được kể về lời căn dặn của Bác với Nhân dân Kim Sơn nói chung và thị trấn Phát Diệm nói riêng về tinh thần và sức mạnh đại đoàn kết vẫn luôn là kim chỉ nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương. “Đoàn kết làm nên sức mạnh chiến thắng kẻ thù xâm lược; đoàn kết, hăng hái thi đua lao động, sản xuất để kiến thiết, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh”.

Học tập và thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh về đoàn kết lương - giáo, Đảng bộ thị trấn Phát Diệm đã triển khai xây dựng, nhận rộng nhiều mô hình hiệu quả, phù hợp với thực tế địa bàn. Điển hình như: mô hình “Chùa tinh tiến - xứ đạo bình an”; “Vận động đồng bào có đạo và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”… Đồng thời phát huy vai trò tiên phong, hạt nhân, nòng cốt của cán bộ, đảng viên, chức sắc, chức việc trong công tác tuyên truyền, vận động, đóng góp sức người, sức của chỉnh trang bộ mặt đô thị, xây dựng, nâng cấp các công trình thiết yếu tại khu dân cư.

Đoàn kết lương - giáo đã tạo nền tảng, sức mạnh to lớn để Đảng bộ và Nhân dân thị trấn Phát Diệm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Nổi bật là trong chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng đô thị. Đến nay, 100% hệ thống đường giao thông nội thị đã được bê tông, nhựa hóa; trường học, trạm y tế, nhà văn hóa phố được đầu tư xây dựng. Diện mạo của thị trấn đổi mới theo hướng khang trang, đồng bộ, hiện đại, thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế - xã hội, hiện tỷ lệ hộ nghèo của thị trấn còn 1,93%.

100% hệ thống đường giao thông nội thị đã được bê tông, nhựa hóa.

Trong những ngày tháng năm lịch sử này, Đảng bộ và Nhân dân Phát Diệm càng thêm vinh dự, tự hào, phấn khởi khi đã được Bác Hồ về thăm. Để thêm quyết tâm, thêm đoàn kết, ra sức xây dựng thị trấn vững mạnh, văn minh, giàu đẹp xứng tầm là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hoá - xã hội của huyện Kim Sơn./.

Nguồn: NBTV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814150

Trực tuyến: 128

Hôm nay: 1492

W88 113.80 - https://139.99.113.80/